Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 11 02, 2021

IOST là gì? Những điều bạn cần biết về đồng tiền ảo IOStoken (IOST)

IOST là nền tảng Internet Dịch Vụ (Internet of Services) phi tập trung phát triển dựa trên công nghệ Blockchain thế hệ mới. Mặc khác, IOST có khả năng cung cấp một hệ sinh thái phi tập trung dành riêng cho các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến và cho người dùng. Từ đó giúp cho họ có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn với tính bảo mật cao dựa trên công nghệ blockchain. Vậy thực chất IOST là gì. Cũng như các công nghệ, đặc điểm và mua bán đồng tiền điện tử này ở đâu. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng này nhé.
Tìm hiểu về IOST
IOST hay còn được viết tắt là IOStoken, đây được xem như một nền tảng blockchain phục vụ cho các dịch vụ giao dịch hay hoạt động mua bán qua mạng Internet (Internet of Services – IOS). Chẳng hạn như một số dịch vụ trực tuyến hoặc các sản phẩm số. Tương tự như Ethereum, IOST sẽ tạo ra một hệ sinh thái bao gồm nhiều Dapp và được xây dựng trực tiếp để hướng tới là một nền tảng Blockchain nhanh chóng, an toàn. Đồng thời nó còn có khả năng mở rộng thiết kế riêng cho các hoạt động mua bán trực tuyến. Sau khi ra mắt mainnet IOST, IOStoken đã chào đón rất nhiều nhà phát triển tài năng mới đến với đội ngũ phát triển dự án.IOST là gì?
Công nghệ của IOST
IOST được cho là có thể giải quyết hiệu quả những vấn đề liên quan đến khả năng mở rộng của blockchain. Đó là khả năng thực thi với khoảng 100.000 giao dịch mỗi giây. Dự án IOST là sự kết hợp giữa 5 yếu tố chính cùng với công nghệ blockchain truyền thống gồm:
Efficient Distributed Sharding: Mạng lưới của IOST chia các node theo từng nhóm, hay còn gọi là shard. Mỗi nhóm sẽ phải giải quyết khối lượng công việc theo tỷ lệ. Do vậy, hệ thống của IOST có khả năng thực hiện công việc với một khối lượng lớn, dẫn đến tăng tốc độ xử lý của mạng lưới.
TransEpoch: Với công nghệ này đã giúp ngăn chặn các node độc hại chiếm lấy shard trong quá trình chuyển đổi node-to-shard.
Atomix: IOST sử dụng Atomix để phòng ngừa sự tấn công double-spend, sự không chính xác giữa sổ cái của các shard.
Proof-of-Believability (PoB): Nhờ vào cơ chế đồng thuận này, từng node của IOST được chia thành 2 loại gồm normal và believable. Normal node nhận nhiệm vụ kiểm tra sự minh bạch của believable node. Nếu phát hiện believable node hoạt động không trung thực thì họ sẽ bị mất hết token, cùng với đó điểm tin tưởng sẽ về con số 0. Điều này giúp gia tăng tính chính xác và minh bạch trong hệ thống.
Micro State Block (MSB): Node trong IOST chỉ kiểm tra những phần mới nhất của Blockchain. Dữ liệu toàn bộ Blockchain của IOST sẽ phân tán trên nhiều shard. Điều này có nghĩa là mạng lưới IOST giảm thiểu đáng kể khối lượng lưu trữ cho các node của mình.
Mua và bán IOStoken ở đâu?
Tại thời điểm hiện tại, người dùng có thể giao dịch đồng coin IOST tại rất nhiều sàn giao dịch uy tín lớn nhỏ trên khắp thế giới. Bao gồm nhưng sàn: Binance, OKEx, Huobi, Kucoin, BigONE, DDEX, Lykke Exchange, Cobinhood, OTCBTC…bằng các cặp IOST/BTC, IOST/ETH và IOST/USDT. Hai sàn giao dịch Binance và Huobi có khối lượng giao dịch IOST lớn.
Click tham gia đầu tư tiền ảo ngay để nhận những khuyến mãi hấp dẫn từ sàn Binance
 Đăng ký ngay
Đồng coin IOST theo chuẩn ERC20 của Ethereum, do đó các ví lưu trữ IOST cũng phải theo tiêu chuẩn ERC20. Nếu như bạn đầu tư lâu dài và không được training thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng. Trong đó, những loại ví phổ biến nhất hiện nay bao gồm: MyEtherWallet, Trezor, Ledger Wallet,…Và ngược lại nếu thường xuyên giao dịch, bạn có thể lưu trữ IOStoken trực tiếp tại ví điện tử của sàn.
Đội ngũ phát triển dự án
Dự án IOST được xây dựng từ đội ngũ tài giỏi với hơn 50 chuyên gia blockchain đến từ: Harvard, Berkeley, Cornell, đại học Tsinghua, Uber, Google, KAYAK, Morgan Stanley, Princeton, Brown, Linux, LinkedIn và Deloitte. Những đội ngũ phát triển này đã từng nhận được nhiều giải thưởng lớn từ Olympic tin học, ACM / ICPC, Forbes 30 Under 30 và 500-startup… Dưới đây là một số điểm nổi bật trong cộng đồng phát triển IOST:
Đội ngũ phát triển dự án
Terrence Wang: Ông là một lập trình viên giúp nâng cấp Bitcoin. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc nghiên cứu, tìm hiểu thị trường tiền điện tử và những thuật toán phân tán liên quan. Ngoài ra, ông còn thuộc đội ngũ phát triển của CoinLang tại Princeton.
Jimmy Zhong: Là người sáng lập ra nhiều công ty và đã rất thành công trong thị trường tiền số. Ông còn là một trong số những người đầu tiên khai thác BTC và ETH.
Kelvin Tan: Đạt huy chương vàng Tin học Khu vực ACM/ICPC và giữ chức CTO của EtherCap.
Ray Xiao: Ông là nhà đầu tư Zhenfund cũng là nhà cố vấn của nhiều công ty khởi nghiệp tại New York, Bắc Kinh.
Ngoài ra, IOST còn nhận thêm nhiều khoản đầu tư từ Banyan Capital, Sequoia, ZhenFund, Matrix Partners, Metropolis VC, INBlockchain….
Đồng tiền ảo IOStoken
Có thể hiểu đây là một đồng coin IOST được hoạt động trong mạng lưới của IOST. Cũng giống như các token trong các hệ thống blockchain khác, IOST như là phương tiện trao đổi cho tất cả các giao dịch cùng với phí hoa hồng. Hơn nữa, IOST cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tính toán điểm tin cậy của khác hàng. Hầu hết các IOST sẽ được tạo trong Genesis Block. Trong hệ sinh thái IOST, đồng coin IOSTcó thể được sử dụng cho những mục đích sau:
Thanh toán: Đối với dịch vụ, hàng hóa do người bán và thành viên trong cộng đồng cung cấp.
Phí hoa hồng: Thanh toán cho người xác nhận có nghĩa là bồi thường cho việc chạy hợp đồng thông minh, xử lý thông điệp giao dịch và sử dụng những tài nguyên được chia sẻ bởi hệ sinh thái chung. Phí hoa hồng khuyến khích người xác nhận, đồng thời ngăn người dùng độc hại làm tổn thất đến lợi ích của cộng đồng qua việc triển khai quá mức các hợp đồng thông minh.
Khả năng tin cậy: Được sử dụng để tính toán độ tin cậy của người dùng.
Kết luận
Bài viết phía trên đã tổng hợp tất cả thông tin cơ bản về đồng tiền kỹ thuật số IOST (IOStoken). Qua đây hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích về IOST và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất. Chúc bạn thành công!