Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 5 19, 2021

Poloniex – sàn giao dịch tiền ảo phổ biến nhất toàn cầu

Poloniex là một sàn giao dịch tiền điện tử ra đời cách đây gần 5 năm và đang có độ phủ sóng mạnh mẽ trên toàn cầu nhờ các tính năng vượt trội. Hiện nay, Poloniex có số lượng người dùng đông đảo và là một sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất trên toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu tổng quan về Poloniex qua bài viết dưới đây.
Poloniex là gì?
Poloniex là sàn giao dịch điện tử được thành lập vào tháng 1 năm 2014 tại Mỹ bởi Tristan D’Agosta. Sàn được hoạt động minh bạch và hợp pháp khi được cấp giấy chứng nhận của cơ quan luật pháp tài chính của Mỹ Financial Crimes Enforcement Network.

Các đồng tiền giao dịch trên sàn Poloniex
Poloniex hỗ trợ người dùng giao dịch nhiều loại tiền điện tử khác nhau, trong đó phải kể đến BTC, USDC, ETH, USDT và hơn 60 loại tiền điện tử khác. Ngoài ra, sàn còn cho phép mua bán đồng Crypto.
Hiện nay, sàn cho phép người dùng giao dịch trên website lẫn thiết bị di động thông minh có cấu hình android và iOS. Sàn có số lượng người dùng đông đảo với hơn 5 triệu người sử dụng.
Địa chỉ giao dịch của sàn là: https://poloniex.com/
Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của sàn Poloniex
Poloniex đang ngày càng thu hút lượng khách hàng đông đảo trên toàn cầu nhờ có những ưu điểm nổi bật. Trong đó phải kể đến:
- Sàn Poloniex hoạt động hợp pháp nên người dùng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch tại đây.
- Poloniex cho phép người dùng giao dịch với nhiều loại tiền điện tử khác nhau. Điều này tạo nên sự đa dạng cho sự lựa chọn của quý khách hàng.
- Poloniex có thời gian giao dịch khá nhanh so với các sàn khác. Trong đó, gửi tiền chỉ mất vài phút, còn rút tiền thì lâu hơn tầm khoảng 1 tiếng.
- Poloniex không quy định số tiền tối thiểu ban đầu phải gửi nên người chơi có thể đầu tư bất cứ khoản nào tùy theo tài chính cá nhân.
- Poloniex cho phép người dùng ký quỹ với tỷ lệ 1:2.5.
- Poloniex lập tài khoản khá đơn giản và có tính bảo mật cao. Chính vì thế, người dùng không sợ mất tài khoản tại Poloniex.
- Poloniex còn có chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, tận hình khi người dùng sẽ được tháo gỡ những thắc mắc từ nhân viên tư vấn của Poloniex qua mục chat live, gmail, facebook và hotline.
Sàn Poloniex cho phép người dùng giao dịch trên website lẫn điện thoại
Bên cạnh có những ưu điểm nổi bật, sàn giao dịch Poloniex còn bộc lộ một số hạn chế nhất định sau đây:
* Khi nạp tiền vào Poloniex, người dùng không thể dùng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, trong khi các sàn giao dịch khác đều dùng được.
* Poloniex chỉ hỗ trợ giao dịch bằng tiếng anh duy nhất. Đây cũng là điều bất lợi cho người dùng nếu như chưa thông thạo tiếng anh.
* Poloniex từng bị hacker tấn công nên gây ra không ít quan ngại cho người dùng mặc dù hiện nay sàn đã được khắc phục.
Hướng dẫn sử dụng sàn Poloniex
Poloniex đang là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn mạnh hiện nay. Việc sử dụng sàn thành thạo đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu thông tin về sàn cũng như các thao tác liên quan đến dịch vụ mà sàn cung cấp. Cụ thể như sau:
Đăng ký tài khoản trên sàn Poloniex
Đầu tiên trong việc sử dụng sàn Poloniex là người dùng bắt buộc phải đăng ký tài khoản trên sàn thông qua các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào website của sàn ở địa chỉ: https://poloniex.com/ rồi bấm vào chữ Sign Up.
Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu của sàn, bao gồm: Tên, họ, quốc gia, ngày sinh, địa chỉ email cá nhân, mật khẩu, xác nhận mật khẩu. Sau đó tick vào 2 ô thông tin bao gồm: “I’m not a robot” và “I agree to the…” rồi bấm “Register”.
Bước 3: Sàn Poloniex có gửi đến địa chỉ email đăng ký của bạn thư xác nhận. Bạn tiến hành click vào đường link để xác nhận là xong việc đăng ký.
Sàn Poloniex có cách lập tài khoản khá dễ dàng
Xác minh danh tính KYC
Sau khi đã đăng ký xong tài khoản trên sàn Poloniex, người dùng cần xác minh danh tính KYC của mình để sàn nắm bắt, tránh việc bạn để lộ tài khoản bị người khác đánh cắp hoặc hacker tấn công. Việc xác minh danh tính người dùng phải trải qua các bước được nói đến dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã được đăng ký trên sàn Poloniex rồi bấm vào My Profile.
Bước 2: Bạn điền tất cả những thông tin khai báo theo yêu cầu của sàn, bao gồm: Tên đường, thành phố, mã bưu điện, số điện thoại di động cá nhân rồi bấm Submit.
Bước 3: Người dùng tiến hành xác minh chính chủ bằng cách chụp hình “Passport” hoặc “Identity Card” (CMND). Người dùng cũng có thể chụp ảnh trực tiếp của mình bằng camera “Take a photo” hoặc “Upload file” (tải ảnh lên). Sau khi đã thực hiện đúng các bước theo yêu cầu bạn sẽ bấm “Confirm”.
Thời gian để Poloniex xác minh danh tính tài khoản cho bạn sẽ mất 3-5 ngày. Nếu xác định danh tính thành công, Poloniex sẽ gửi mail thông báo đến bạn.
Kích hoạt bảo mật 2 bước 2FA của sàn Poloniex
Để tăng thêm sự bảo mật cho tài khoản của mình, tránh việc bị hacker tấn công, người dùng không nên bỏ qua việc kích hoạt bảo mật 2 bước 2FA của sàn Poloniex. Cụ thể như sau:
Bước 1: Người dùng đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình rồi chọn “Two-factor Authentication”.
Bước 2: Hãy tải Google Authenticator về điện thoại cá nhân để tiến hành quét mã QR. Sau đó, bạn nhập lại mật khẩu tài khoản và 6 số code trên Google Authenticator. Cuối cùng, bạn tick vào ô “I have back up…” và chọn “Enable 2FA” là xong.

Người dùng cần cài bảo mật 2 lớp tại Poloniex để tăng độ an toàn
Chuyền tiền vào sàn Poloniex
Sau khi có tài khoản riêng được bảo mật chắc chắn trên sàn Poloniex, người dùng nên chuyển tiền vào sàn để thực hiện các giao dịch trao đổi của mình. Cách chuyển tiền vào sàn này như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên sàn rồi chọn “Deposits & Withdrawals”.
Bước 2: Nếu bạn muốn chuyển tiền thành đồng coin nào thì bấm chọn coin đó hoặc nhập mã token vào ô tìm kiếm.
Bước 3: Bạn tiến hành chuyển tiền vào ví đã được tạo sẵn trên tài khoản.
Bước 4: Bạn dùng điện thoại quét mã QR và dán vào ô địa chỉ. Khi nào sàn thông báo giao dịch thành công là bạn đã hoàn tất việc nạp tiền vào tài khoản. Thường sẽ mất từ 4-5 tiếng.
Mua bán Bitcoin và Altcoin trên sàn Poloniex
Sàn Poloniex cho phép người dùng tiến hành mua bán Bitcoin và Altcoin. Theo đó, bạn phải thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản có đăng ký tại sàn rồi chọn “Exchange”.
Bước 2: Bên phải màn hình sàn có quy định những cặp tiền giao dịch. Bạn cần giao dịch cặp nào thì bấm chọn hoặc nhập thông tin vào ô tìm kiếm. Một biểu đồ chart về giá được hiện lên. Bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định.
Bước 3: Màn hình sẽ hiện ra 3 khung đặt lệnh, bao gồm: Buy (mua), l Sell (lệnh bán) và lệnh Stop-Limit Order. Bạn chỉ cần nhập số lượng vào ô “Amount” thì sàn Poloniex sẽ hiện ra tổng giá tiền. Bạn chỉ cần bấm thực hiện lệnh Buy/Sell là xong.
Rút tiền từ sàn Poloniex
Sau khi có khoảng tiền kha khá trên sàn Poloniex. Nếu bạn muốn rút về tài khoản riêng thì sẽ thực hiện theo các bước được nói đến dưới đây.
Bước 1: Bạn truy cập tài khoản trên sàn Poloniex rồi bấm vào Withdraw (Rút tiền).
Bước 2: Nhập địa chỉ ví của mình vào ô “Address”. Tiếp tục nhập số lượng cần rút tiền vào ô “Amount” rồi bấm “Withdraw”.
Bạn sẽ mất vài tiếng để thực hiện lệnh rút tiền từ sàn giao dịch Poloniex. Đến khi nào màn hình của bạn hiện lên chữ Complete thì việc rút tiền đã hoàn tất.
Rút tiền từ sàn Poloniex bạn sẽ nhận được thông báo Complete
Kinh nghiệm sử dụng các tính năng khác trên sàn Poloniex
Sàn Poloniex có sở hữu nhiều tính năng khác mà người dùng nên biết. Theo đó:
Tính năng cho vay:
Với tính năng này, với tính năng này người dùng sẽ cho sàn vay mượn tiền bằng cách chuyển khoản từ tiền giao dịch sang tiền cho vay qua chức năng Lending. Theo đó, người dùng sẽ được quyết định số ngày cho vay cũng như mức lãi suất cho vay, số coin cho vay.
Giao dịch ký quỹ :
Sàn Poloniex cho phép người dùng tiến hành giao dịch ký quỹ trên sàn với tỷ lệ đòn bầy 1:2.5. Để ký quỹ được trên sàn bắt buộc người dùng phải thực hiện KYC thành công. Với tính năng này, người dùng có thể thực hiện ký quỹ với BTC để mua các coin khác hoặc bán coin để thu về BTC.
Câu hỏi thường gặp khi trade coin trên sàn Poloniex
Trước khi thực hiện trade coin trên bất cứ sàn giao dịch nào, người chơi mới đều phân vân, lựa chọn sàn giao dịch cho mình. Với Poloniex cũng không ngoại lệ khi người chơi thường đặt câu hỏi về sàn xung quanh những vấn đề sau:
Có nên sử dụng sàn giao dịch Poloniex không?
Đây là câu hỏi của những người mới đang phân vân trong việc lựa chọn sàn để giao dịch. Với câu hỏi này thì bạn nên tìm hiểu về sàn Poloniex. Đây là một sàn giao dịch ra đời tại Mỹ, có độ uy tín cao khi được công nhận của luật pháp Mỹ. Poloniex hỗ trợ người dùng giao dịch với nhiều loại tiền điện tử khác nhau.
Sàn Poloniex có uy tín không sau vụ bị hacker tấn công?
Từ sau khi bị hacker tấn công, sàn giao dịch Poloniex đã củng cố và khắc phục nhanh chóng bảo mật của mình. Thậm chí còn tăng cường tính bảo mật 2 lớp và có xác minh gương mặt. Vì thế, người dùng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch tại Poloniex. Từ khi xảy ra sự cố, Poloniex khẳng định với người dùng không bao giờ để xảy ra sự cố lần thứ 2.
Poloniex hiện nay là sàn uy tín sau khi tăng cường tính bảo mật
Sàn Poloniex thu phí người dùng như thế nào?
Sàn Poloniex có tính phí người dùng khi tiến hành giao dịch tại sàn. Theo đó, với Maker sàn sẽ tính phí từ từ 0 – 0.15%. Trong khi đó mức phí cho Taker từ 0.05 – 0.25%. Bạn giao dịch càng nhiều tiền thì mức phí sẽ được giảm.
Sàn Poloniex có hỗ trợ cho người Việt không?
Sàn Poloniex hỗ trợ giao dịch cho người dùng trên toàn thế giới. Trong đó có người Việt Nam. Tuy nhiên, để giao dịch được trên sàn bắt buộc bạn phải dùng được tiếng anh. Hiện nay, Poloniex chưa hỗ trợ ngôn ngữ khác.
Hy vọng bài viết tổng quan về sàn Poloniex nói trên đã cung cấp cho người yêu thích giao dịch tiền điện tử những thông tin quý giá. Với những ưu điểm có được, Poloniex đang chứng tỏ là một sàn giao dịch điện tử uy tín, phổ biến trên toàn cầu. Poloniex sẽ không làm người dùng thất vọng nếu chọn Poloniex. Chúc bạn trải nghiệm thú vị với Poloniex.