Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 6 06, 2021

Hướng dẫn đăng ký, bảo mật, xác minh tài khoản, nạp/rút tiền và mua bán Coin trên sàn giao dịch Gate.io mới nhất

Gate.io – một sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử đã quá quen thuộc với các nhà đầu tư trong thị trường Crypto, với ưu điểm hỗ trợ nhiều cặp coin thì sàn Gate.io là một điểm đến không thể thiếu với những anh em yêu thích “lướt sóng” và đặc biệt là đầu tư ICO. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng sàn Gate.io chi tiết, dễ hiểu và mới nhất, từ cách đăng ký tạo tài khoản, đăng nhập, bảo mật, xác minh tài khoản Gate.io (xác thực – verify hay KYC), tạo ví để nạp tiền Bitcoin, Ethereum hoặc USDT vào sàn Gate.io, cách mua bán (trade coin) và rút tiền từ Gate.io. Ngoài ra sẽ là các thông tin đánh giá sàn Gate.io, phí giao dịch trên Gate.io.

Gate.io là gì?
Gate.io là một nền tảng giao dịch tiền điện tử khá phổ biến được thành lập vào năm 2017 bởi công ty Gate Technology Inc có trụ sở tại bang Virginia, Mỹ. Theo tìm hiểu qua website chính thức của sàn Gate.io thì sàn này không có nhiều thông tin về đội ngũ phát triển, nhưng dường như điều đó không làm ảnh hưởng tới tốc độ phát triển của Gate.io, tính tới thời điểm hiện tại thì sàn giao dịch Gate.io đã có hơn 1 triệu khách hàng đăng ký tài khoản giao dịch trên khắp thế giới, đồng thời sở hữu khối lượng giao dịch 24 giờ luôn nằm trong Top 50 sàn trên CoinMarketCap.
Đánh giá Ưu & Nhược điểm của sàn giao dịch Gate.io
1. Ưu điểm của sàn Gate.io
- Bảo mật khá tốt: Gate.io hỗ trợ người dùng bảo mật tài khoản với tính năng 2FA, trading pass, xác minh SĐT, xác minh danh tính,..
Không tính phí nạp tiền: Người dùng hoàn toàn không phải trả phí khi nạp bất cứ đồng coin nào vào Gate.io.
Tốc độ giao load web nhanh: Tốc độ load web của sàn Gate.io là khá nhanh, giúp bạn đặt lệnh mua bán nhanh không phải chờ đợi lâu.
Có app trading trên điện thoại: Gate.io đã ra mắt phiên bản trading dành cho thiết bị di động, có sẵn cho hệ điều hành IOS và Android. Máy tính thì có sẵn cho Windows.
Hỗ trợ giao dịch Margin: Sàn Gate.io cho phép nhà đầu tư giao dịch ký quỹ với đòn bẩy 3x.
Hỗ trợ tiếng Việt: Ngoài các ngôn ngữ như Anh, Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Tây Ban Nha thì Gate.io cũng hỗ trợ cả tiếng Việt.
Nhiều loại lệnh trading: Ngoài lệnh mua bán cơ bản là Limit thì Gate.io cũng hỗ trợ lệnh Stop loss.
Hỗ trợ nhiều Token và Coin: Gate.io hỗ trợ các đồng coin lớn và cả những đồng token mới mà những sàn lớn khác không có, chủ yếu là những đồng token từ ICO.
Hỗ trợ qua nhiều kênh khác nhau: Gate.io hỗ trợ người dùng quá nhiều kênh thông tin khác nhau như: Telegram, Facebook, email và ticket. Nếu gặp vấn đề gì bạn nên chat trên kênh Telegram của Gate.io sẽ có nhân viên hỗ trợ rất nhanh.
2. Nhược điểm của sàn Gate.io
+ Thông tin về công ty và nhóm phát triển không rõ ràng
+ Không hỗ trợ giao dịch với Fiat (tiền pháp định: USD, VNĐ)
+ Phí giao dịch khá cao ở mức 0.2%, mức phí của Binance hiện nay chỉ là 0.1%.
Phí giao dịch trên sàn Gate.io được tính thế nào?
Tương tự những sàn giao dịch tiền ảo khác, khi bạn tham gia mua bán trên Gate.io sẽ có 3 loại phí như sau:
Phí giao dịch (Trade Fee): 0.2%
Phí nạp tiền (Deposit Fee): Miễn phí
Phí rút tiền (Withdrawal Fee): Tùy coin rút mà phí sẽ khác nhau
1. Phí mua bán (trade coin) trên Gate.io
Sàn giao dịch Gate.io sử dụng cơ chế tính phí maker và taker, mức phí sẽ được tính chung cho cả maker và taker là 0.2%.
- Maker: Nếu bạn đặt lệnh mua/bán mà không khớp ngay, tức là giá lớn hơn giá sàn khi bán và thấp hơn khi mua, khi đó lệnh của bạn sẽ hiển thị trên mục “My Orders” thì bạn sẽ là Maker.
- Taker: Nếu bạn đặt lệnh mua/bán khớp ngay, tức là giá bạn đặt bằng hoặc lớn hơn giá sàn khi mua, thấp hơn giá sàn khi bán, thì bạn sẽ là Taker.
Tuy nhiên, bạn có thể giảm mức phí này xuống thấp hơn bằng cách tăng khối lượng giao dịch trong vòng 30 ngày gần nhất, tính theo BTC, sẽ có 10 mức VIP, mỗi mức sẽ được giảm % phí giao dịch khác nhau, VIP càng cao thì càng được giảm nhiều. Bạn xem bản dưới đây, ví dụ: Khi bạn giao dịch lớn hơn hoặc bằng 3 BTC trong vòng 30 ngày thì sẽ vào VIP 1 và được giảm 5%.
2. Phí nạp và rút tiền trên Gate.io
Phí nạp tiền vào sàn Gate.io thì mình đã đề cập ở trên là Miễn phí rồi
Phí rút tiền từ sàn Gate.io sẽ tùy vào coin bạn rút mà phí là khác nhau, dưới đây là phí rút cũng như giới hạn rút tối thiểu của một số đồng coin. (Xem bảng biểu phí rút tiền đầy đủ các coin tại đây).

Sàn giao dịch Gate.io bị hack, lỗi, sập, có lừa đảo không?
Theo thông tin mình tìm hiểu thì tính tới thời điểm hiện tại sàn Gate.io chưa từng bị hacker tấn công lần nào, mặc dù trong tương lại thì không thể nói trước, hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử luôn là mục tiêu tấn công của các hacker, những sàn lớn Binance, Huobi, Bittrex cũng đã từng bị hack. Còn về vấn đề sàn Gate.io bị lỗi như kiểu không rút được tiền, không giao dịch được hoặc không đăng ký, đăng nhập được là lỗi rất bình thường và Gate.io sẽ xử lý nó trong vòng 24 giờ. Sàn Gate.io lừa đảo thì càng không, vì Gate.io chưa từng vướng phải vụ tố cáo lừa đảo nào của nhà đầu tư cả nhé các bạn.
Xem thêm thông tin về sàn giao dịch Gate.io
Website chính thức: https://www.gate.io/
Telegram: https://t.me/gateio
Twitter: https://twitter.com/gate_io
Email: support@mail.gate.io
Link gửi hỗ trợ: https://support.gate.io/hc/en-us/requests/new
Hướng dẫn cách sử dụng sàn Gate.io toàn tập từ A – Z
1. Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản trên sàn giao dịch Gate.io
Bước 1: Để mở tài khoản trên sàn Gate.io bạn click vào đây
sau đó nhập thông tin như sau:
Quốc tịch: Chọn “Vietnam”
Tên người dùng: Nhập tên đăng nhập
Mật khẩu: Mật khẩu đăng nhập
Xác nhận mật khẩu: Nhập lại mật khẩu ở trên
Địa chỉ Email: Nhập email của bạn
Mật khẩu thanh toán: Mật khẩu này sử dụng khi trading và rút tiền, bạn nhập khác với mật khẩu đăng nhập. Nhập 2 dòng luôn và nhớ lưu lại cẩn thận.
ID người mời: Cái này bạn để nguyên để được giảm 10% phí giao dịch tron năm đầu tiên.
Tích vào “Tôi đã đọc và đồng ý…“
Chọn “Đăng ký ngay

Đăng ký tạo tài khoản Gate.io. Ảnh 1
Bước 2: Xác nhận captcha bằng cách click vào dấu ||| vào kéo sang phải sao cho mảnh ghép ở trên khớp vào chỗ trống là ok.

Đăng ký tạo tài khoản Gate.io. Ảnh 2
Bước 3: Hệ thống của sàn Gate.io sẽ gửi cho bạn một email để kích hoạt tài khoản của bạn, bạn vào email và click vào link như bên dưới là xong.


Đăng ký tạo tài khoản Gate.io. Ảnh 3
Như vậy là bạn đã tạo tài khoản Gate.io xong rồi đó, khá đơn giản thôi phải không nào, tiếp đến sẽ là cách đăng nhập vào sàn Gate io.
2. Hướng dẫn cách đăng nhập vào sàn giao dịch Gate.io
Bước 1: Lần sau khi muốn đăng nhập vào sàn Gate.io thì bạn cũng truy cập vào gate.io rồi click vào “Log in“.

Đăng nhập vào sàn Gate.io. Ảnh 1
Bước 2: Nhập vào Email hoặc tên đăng nhập + mật khẩu rồi chọn “Log in“, nếu bạn muốn lần sau đăng nhập trên máy tính hiện tại mà không cần phải xác minh IP thì tích vào “Bind IP“.

Đăng nhập vào sàn Gate.io. Ảnh 2
Bước 3: Xác nhận captcha như khi đăng ký tài khoản là sẽ đăng nhập thành công. Bên dưới mình sẽ hướng dẫn bạn cách bật bảo mật 2FA thì lần sau đăng nhập Gate.io sẽ yêu cầu thêm mã 2FA nữa.Đăng nhập vào sàn Gate.io. Ảnh 3
3. Hướng dẫn cách bảo mật cho tài khoản sàn Gate io

Sàn giao dịch Gate io cung cấp cho người dùng 3 tính năng bảo mật chính là bảo mật hai lớp (2FA), mật khẩu trading (mật khẩu thanh toán) và xác minh SĐT, trong đó mật khẩu trading thì bạn đã thiết lập ngay khi đăng ký rồi. Mình sẽ hướng dẫn bạn thiết lập bảo mật 2FA và xác minh SMS:
A. Cách bật bảo mật 2FA sàn Gate.io
Trước tiên bạn cần tải về điện thoại ứng dụng Google Authenticator đã, link tải dưới đây:
Link tải cho Android
Link tải cho IOS

Bước 1: Sau khi đăng nhập bạn click vào tài khoản của bạn choặc “Wallets” trên thanh menu.Bảo mật tài khoản 2FA cho Gate.io. Ảnh 1
Bước 2: Ở thanh menu bên trái bạn kéo xuống phần “Security Settings” chọn “Two-factor Authentication” => bên phải chọn “Click here“.

Bảo mật tài khoản 2FA cho Gate.io. Ảnh 2
Bước 3: Đầu tiên bạn lưu lại mã backup ngay dưới “Key“, đây sẽ là mã khôi phục 2FA trong trường hợp bạn bị mất điện thoại. Tiếp đến mở ứng dụng Google Authentacator trên điện thoại lên để quét mã vạch (nếu bạn chưa biết cách quét thì xem hướng dẫn dùng Google Authenticator này) => nhập mã 2FA vào ô “TOTP” và mật khẩu trading vào ô “Fund Password” rồi chọn “Enable Two-factor Authentication” là xong.Bảo mật tài khoản 2FA cho Gate.io. Ảnh 3
B. Các xác minh SĐT với sàn Gate.io
Bước 1: Cũng tại phần “Security Settings” bạn chọn “SMS Setup” và nhập các thông tin sau:
Full Name: Nhập họ và tên của bạn
Country: Chọn “Vietnam +84”
Phone number: Nhập SĐT của bạn
Fund password: Mật khẩu trading
SMS code: Click vào “Send SMS” để nhận mã code qua điện thoại

Xác minh SĐT với sàn Gate io. Ảnh 1
Bước 2: Lấy mã code mà sàn Gate.io gửi cho bạn nhập vào ô “SMS code” và chọn “Setup SMS” là xong.

Xác minh SĐT với sàn Gate io. Ảnh 1
4. Hướng dẫn cách xác minh (xác thực – Verify – KYC) tài khoản sàn RightBTC

Với sàn Gate io thì việc xác thực tài khoản (xác minh tên thật) là “KHÔNG BẮT BUỘC“, nhưng bạn sẽ bị giới hạn số tiền rút trong ngày ở mức nhất định, có lẽ khoảng 2BTC/ngày, vì họ không đưa ra con số cụ thể, mình đang hỏi support và sẽ cập nhật khi có. Để nâng hạn mức này lên 100 BTC/ngày thì bạn cần verify tài khoản và mình cũng khuyến nghị bạn xác minh để khi gặp vấn đề gì trong quá trình giao dịch sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Gate.io sẽ chia việc xác minh thành 2 cấp (Level):
Trước tiên bạn cần chuẩn bị cho mình 3 bức ảnh chụp sau: (Xem ảnh ví dụ bên dưới)
+ Ảnh chụp mặt trước CMND hoặc hộ chiếu
+ Ảnh chụp mặt sau CMND hoặc hộ chiếu
+ Ảnh chụp tự sướng có khuôn mặt bạn, trên tay cầm 1 tờ giấy trắng cho ghi chữ “Gate.io” + ID tài khoản của bạn (Xem ngay bên trên “Your Gate.io ID:”, như ID của mình bạn thấy là 2397860)
Bước 1: Cũng tại phần “Security Settings” bạn chọn “KYC (ID Verification)” => tại phần số 1 bạn di chuột vào từng ô “Passport cover”, “Passport person page”, “Passport self holding” và chọn “Upload“, sau đó tải lên lần lượt các bức ảnh đã chuẩn bị ở trên. Tiếp đến phần số 2 bạn nhập thông tin như sau:
Country: Chọn Vietnam
Full Name: Họ và tên của bạn
Full Name again: Họ và tên của bạn
Identity Document Type: Chọn “Passport”
Identity Document Number: Nhập số CMND hoặc hộ chiếu của bạn
Cuối cùng chọn “Confirm and SubmitXác minh tài khoản Gate io. Ảnh 1
Bước 2: Thông báo “Pending approval” tức là bạn cần thời sàn Gate.io xét duyệt các tài liệu cá nhân
bạn gửi, mất tối đa khoảng 1 ngày. 
 
Xác minh tài khoản Gate io. Ảnh 2
Bước 3: Như của mình chờ khoảng vài tiếng là có kết quả, thông báo “KYC Succeed” là bạn đã xác 
minh xong KYC 1, bạn chọn tiếp “Click Here” để sang KYC 2.
Xác minh tài khoản Gate io. Ảnh 3
Bước 4: Với xác minh KYC 2, bạn cần cung cấp cho sàn giao dịch Gate.io 4 bức ảnh chụp ngẫu nhiên về “cử chỉ ngón tay“, bạn có thể xem ảnh mẫu ngay phần “Examples”, sẽ có 9 tấm ảnh mẫu và Gate.io sẽ yêu cầu 4 tấm ảnh bất kỳ ngay bên dưới, mỗi người sẽ có các ảnh khác nhau, bạn nhìn dưới phần “Submit gesture photo…” xem ảnh của bạn là cử chỉ gì rồi bạn chụp giống như thế, sau đó di chuột vào từng ô chọn “Upload” và tải lên. Xong thì chọn “Confirm and Submit“.

Xác minh tài khoản Gate io. Ảnh 4
Bước 5: Thông báo “KYC2 pending approval”, bạn tiếp tục chờ tối đa 1 ngày để Gate.io xem xét.
Xác minh tài khoản Gate io. Ảnh 5
Bước 6: Sau vài tiếng mình đã có kết quả, thông báo “KYC2 Succeed!” là thành công. Bây giờ giới hạn rút tiền hàng ngày của bạn đã được nâng lên 100 BTC/ngày rồi đó.
Xác minh tài khoản Gate io. Ảnh 6
Hướng dẫn cách Nạp/Rút tiền và mua bán Coin trên sàn giao dịch Gate.io
1. Cách nạp tiền BTC, ETH, USDT vào sàn Gate.io
Hiện tại, sàn Gate io đang hỗ trợ người dùng 4 thị trường giao dịch chính là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USDT (Tether) và CNYX (một đồng Stablecoin do chính Gate.io phát hành, nó được neo giá vào đồng CNY hay nhân dân tệ). Trong giới hạn bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nạp BTC vào sàn Gate io để giao dịch, với các coin khác bạn cũng làm cách tương tự nhé.
Bước 1: Trên thanh menu bạn chọn “Wallets” => bên dưới chọn “My Balances” => nhập tên hoặc ký hiệu coin muốn nạp vào ô tìm kiếm, ở đây mình nhập “BTC” => coin bạn muốn sẽ hiển thị ra ngay bên dưới, bạn click chọn “Deposit“.Nạp tiền vào sàn Gate.io. Ảnh 1
Bước 2: Bạn sẽ thấy ngay địa chỉ ví BTC trên sàn Gateio của bạn như mình khoanh đỏ bên dưới. Bây giờ nếu bạn có BTC ở ví nào đó rồi (ví dụ: ví Blockchain hay ví Coinbase) thì chuyển vào, còn nếu không có thì qua sàn Remitano để mua rồi nạp vào. Remitano là sàn uy tín, giá rẻ nhất ở Việt Nam, có cả ETH và USDT luôn. Xem hướng dẫn mua bán coin trên Remitano dưới đây:
Hướng dẫn mua bán Bitcoin, Ethereum, USDT trên sàn Remitano
Nếu bạn mua BTC, ETH, USDT trên Remi thì trong bài trên để ý phần “Cách mua BTC trên Remitano“, tại Bước 2 sẽ có chỗ “Nhập BTC vào” thì bạn chọn “Ví BTC cá nhân” rồi nhập địa chỉ ví BTC dưới đây của Gateio vào là được.Nạp tiền vào sàn Gate.io. Ảnh 2
Bước 3: Sẽ mất khoảng 20 đến 30 phút cho quá trình xác nhận giao dịch, bạn kéo xuống phía dưới phần “BTC Recent Deposit Records” để theo dõi tình trạng xác nhận, khi nào cột “Status” hiển thị “DONE” là xong.Nạp tiền vào sàn Gate.io. Ảnh 3
2. Cách mua bán (trade coin) trên sàn giao dịch Gate.io

Sau khi bạn nạp thành công BTC, ETH hoặc USDT vào ví của sàn Gate.io rồi thì có thể sử dụng để mua bán đồng coin mà bạn muốn. Mình sẽ hướng dẫn bạn mua bán đồng Machine Xchange Coin (MXC), với các coin khác bạn cũng làm cách tương tự nhé.
Lưu ý: Bạn nên đọc hết hướng dẫn dưới đây rồi mới quay lại thực hiện nhé.
Bước 1: Bạn chọn “Markets” trên thanh menu. Tại đây sẽ là nơi bạn thực hiện các lệnh mua bán coin trên Gate.io, mình sẽ giới thiệu qua một số phần cơ bản mà bạn cần nắm được, mình đánh số từ 1 đến 10 cho dễ nhìn.
Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 1
Số 1: Nơi để chọn thị trường và coin muốn giao dịch
Số 2: Cặp coin bạn đang chọn BTC/USDT, bên cạnh đó lần lượt là giá, % thay đổi và khối lượng giao dịch 24h qua (Volume).
Số 3: Biểu đồ biến động giá
Số 4: Thống kê giao dịch trên các sàn khác
Số 5: Tỷ lệ Long & Short trên Gate.io, cái này dành cho Margin
Số 6: Nơi để bạn đặt lệnh mua bán
Số 7: Các lệnh mua/bán người khác đang đặt
Số 8: gồm:
My Orders: Các lệnh bạn đặt nhưng chưa khớp
My History: Các lệnh đã khớp của bạn
Số 9: Các lệnh mua/bán đã khớp trên sàn
Số 10: Số dư các coin của bạn, bạn có thể nạp/rút nhanh tại đây
Bước 2: Bây giờ bạn chuyển qua phần số 1 để chọn thị trường và coin giao dịch => đầu tiên bạn chọn thị trường “BTC” => nhập ký hiệu muốn mua bán vào ô tìm kiếm, ở đây mình nhập “MXC” => chọn 
MXC/BTC” bên dưới.

Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 2
Bước 3: Chuyển xuống phần số 6 và chọn “Limit Order” để bắt đầu đặt lệnh mua bán MXC coin. Mình sẽ hướng dẫn bạn lệnh cơ bản thôi, bên cạnh đó có “Price Condition” và “Time Condition” là lệnh nâng cao, hay chính là Stop loss thì mình sẽ hướng dẫn sau nhé.
A. Bạn muốn mua MXC coin thì ở bên trái “Buy (BTC→MXC)”
My balance: Số dư BTC bạn đang có
Obtainable: Số MXC tối đa mà bạn có thể mua
Price: Nhập giá MXC mà bạn muốn mua
Amount: Số lượng MXC mà bạn muốn mua hoặc click 25%,50%,75%,100% bên dưới để mua theo %/tổng số BTC bạn đang có
Total: Tổng số BTC bạn phải trả để mua số MXC trên
Fee: Phí cho giao dịch này
Cuối cùng chọn “Buy (BTC→MXC)

Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 3
Chọn “Confirm Order” đế xác nhận đặt lệnh mua này.

Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 4
Nhập mật khẩu trading và chọn “Submit” để xác nhận một lần nữa.

Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 5
Nếu lệnh mua của bạn khớp, tức là có người bán MXC với giá bạn đặt thì bạn sẽ thấy số dư BTC bị trừ đi và số dư MXC tăng lên (xem phần My balance bên phải), còn nếu lệnh không khớp do bạn đặt giá rẻ thì lệnh này sẽ hiển thị sang phần số 8 (My Orders), mình sẽ giải thích rõ bên dưới, cứ đọc tiếp đã…
B. Bạn muốn bán MXC coin thì ở bên phải “Sell (MXC→BTC)”
My balance: Số dư MXC bạn đang có
Obtainable: Số BTC mà bạn nhận được khi bán hết số MXC đang có
Price: Nhập giá MXC mà bạn muốn bán
Amount: Số lượng MXC mà bạn muốn bán hoặc click 25%,50%,75%,100% bên dưới để bán theo %/tổng số MXC bạn đang có
Total: Tổng số BTC bạn nhận được khi bán số MXC trên
Fee: Phí cho giao dịch này
Cuối cùng chọn “Sell (MXC→BTC)” và chọn “Confirm Order” khi có thông báo hiện lên.
Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 6
Nếu lệnh khớp, tức là có người mua MXC với giá bạn đặt thì bạn sẽ thấy số dư BTC tăng lên và số dư MXC bị trừ, còn nếu lệnh không khớp do bạn đặt giá quá cao thì lệnh này sẽ chuyển sang phần số 8 (My Orders). Bây giờ nếu bạn không muốn chờ thì có thể click vào dấu “Cancel” để hủy lệnh này đi và đặt lại một lệnh khác với giá tốt hơn để mua/bán được ngay.

Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 7
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần số 7 để nhập lệnh mua và bán nhanh hơn:
Các lệnh màu đỏ ở trên là lệnh người khác đang đặt bán, lệnh dưới cùng là lệnh có giá thấp nhất, nếu bạn muốn mua thì click vào lệnh đó, các thông tin giá, số lượng sẽ chuyển sang phần số 6, bạn chỉ cần thay đổi số lượng cần mua và nhấn “Buy” là xong.
Các lệnh màu xanh ở dưới là lệnh người khác đang đặt mua, lệnh trên cùng là lệnh có giá cao nhất, nếu bạn muốn bán thì click vào lệnh đó rồi sang phần số 6 thay đổi số lượng và chỉ cần nhấn “Sell” là xong.
Tuy nhiên, với những đồng coin có khối lượng giao dịch lớn, bạn phải thao tác nhanh thì lệnh mới khớp
ngay được, vì các lệnh này sẽ “nhảy” liên tục.
Cách trade coin trên sàn Gate.io. Ảnh 8
3. Cách rút tiền BTC, ETH, USDT từ sàn Gate.io về Remitano
Trường hợp bạn muốn rút tiền từ Gate.io sang sàn khác để giao dịch hoặc bạn không muốn giao dịch nữa, mà muốn rút về sàn Việt Nam để bán ra VNĐ thì thực hiện như sau, nếu bạn muốn bán ra VNĐ thì mình khuyến nghị bạn chuyển hết sang BTC, USDT hoặc ETH rồi rút về sàn Remitano để bán VNĐ nhé. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn rút BTC từ sàn Gate.io về Remitano.
Bước 1: Trên thanh menu bạn chọn “Wallets” => bên dưới ô tìm kiếm bạn nhập tên hoặc ký hiệu coin muốn rút, ở đây mình nhập “BTC” => click chọn “Withdraw” bên dưới dòng của Bitcoin hiện ra.Cách rút tiền từ sàn Gateio. Ảnh 1
Bước 2: Nhập các thông tin rút tiền như sau:
BTC Address: Nhập địa chỉ ví BTC trên Remitano hoặc ví sàn, ví riêng nào đó mà bạn muốn rút về
Address description: Nhập mô tả cho ví, ví dụ bạn rút về Remitano thì nhập Remitano
Amount: Nhập số lượng BTC muốn rút, tối thiểu là 0.011 BTC
Fee: Phí rút là 0.001 BTC
Fund password: Nhập mật khẩu trading
SMS code: Click vào “Send SMS” và lấy mã nhập sang bên cạnh
Google Authenticator Code: Nhập mã 2FA
Cuối cùng chọn “Submit request
Cách rút tiền từ sàn Gateio. Ảnh 2
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin rút tiền và chọn “Confirm” để xác nhận.
Cách rút tiền từ sàn Gateio. Ảnh 3
Bước 4: Xác nhận Captcha là xong.
Cách rút tiền từ sàn Gateio. Ảnh 4
Tương tự như khi nạp tiền thì bạn cũng cần chờ một khoảng thời gian cho quá trình xác nhận giao dịch, bạn kéo xuống phần “Last 10 withdrawal records” để theo dõi xác nhận giao dịch, khi nào thấy cột “Status/Action” hiển thị “Blockchain Confirmation” là xong, còn nếu vẫn hiển thị “Cancel” là đang chờ xác nhận. Sẽ mất khoảng 30 phút.
Cách rút tiền từ sàn Gateio. Ảnh 5
Lời kết
Trên đây là bài viết “Hướng dẫn đăng ký, bảo mật, xác minh tài khoản, nạp/rút tiền và mua bán Coin trên sàn giao dịch Gate.io mới nhất” cực kỳ chi tiết của mình, hi vọng nó sẽ giúp bạn có thể tự giao dịch và biết cách sử dụng sàn Gate.io dễ dàng hơn. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thì hãy để lại dưới phần bình luận, mình sẽ hỗ trợ bạn.