Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 5 19, 2021

Huobi OTC – sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Trung Quốc và Đông Nam Á

Huobi OTC là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích giao dịch tiền điện tử. Sàn đang nổi như cồn nhờ vào những ưu điểm nổi bật của mình. Hiện nay sàn đang ra sức cạnh tranh với các sàn giao dịch nổi tiếng khác trên toàn cầu như Kraken, Poloniex…Hãy cùng tìm hiểu về sàn Huobi OTC qua bài viết dưới đây.
Huobi OTC là gì?
Huobi OTC là một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập vào năm 2013 với tổng vốn hơn 1 tỷ đô la. Hiện nay, sàn có trụ sở giao dịch tại Trung Quốc, là sàn giao dịch điện tử lớn nhất Trung Quốc và Đông Nam Á.
Huobi OTC đã có mặt trên toàn cầu, trong đó tháng 5/2018 sàn mới chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư và người dùng Việt quan tâm.

Huobi OTC cho phép người dùng giao dịch nhiều đồng tiền điện tử khác nhau, trong đó phải kể đến: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USDT (Tether), EOS, Ripple (XRP), Huobi Token (HT) và HUSD.
Địa chỉ giao dịch của sàn Huobi OTC nằm ở địa chỉ: https://www.huobi.so/
Huobi OTC hỗ trợ mua bán những coin nào?
Huobi OTC hỗ trợ người dùng giao dịch với 7 đồng coin chính, trong đó phải kể đến: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) , USDT (Tether), EOS, Ripple (XRP), Huobi Token (HT) và HUSD. Trong đó HUSD là đồng tiền riêng do sàn Huobi phát hành.
Trong thời gian đến, sàn giao dịch Huobi OTC sẽ tiến hành giao dịch nhiều đồng coin và token khác nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng.
Huobi OTC liên kết với những ngân hàng nào tại Việt Nam
Là một sàn giao dịch tiền điện tử mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng sàn Huobi OTC đã nhanh chóng chinh phục trái tim người dùng yêu thích tiền ảo. Hiện nay, một số ngân hàng lớn tại Việt Nam đã liên kết với sàn giao dịch Huobi OTC nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó phải kể đến: Vietcombank, BIDV, Techcombank, VP Bank… Người dùng nên lựa chọn những người chung hệ thống ngân hàng với mình để dễ dàng và thuận tiện khi giao dịch.
Phí giao dịch trên sàn Huobi OTC được tính như thế nào?
Để thu hút người trải nghiệm giao dịch trên sàn của mình, Huobi OTC không thu phí giao dịch khi nạp coin. Đây cũng là ưu điểm của sàn so với các sàn đang thịnh hành trên thị trường.
Với việc rút tiền, chuyển tiền, ban đầu Huobi OTC cũng miễn phí hoàn toàn. Nhưng thời gian gần đây, sàn tính phí rất thấp 0.2% trên mỗi giao dịch. Nếu muốn được giảm phí, người dùng có thể mua thẻ điểm để tích lũy điểm cho mình trong mỗi lần giao dịch.
Ưu nhược điểm của Huobi OTC
Là một sàn giao dịch điện tử đang hoạt động lớn mạnh dần trên thị trường giao dịch tiền ảo nhờ những ưu điểm làm hài lòng người dùng. Vì thế, Huobi OTC đang ngày càng được người dùng yêu thích.
Ưu điểm của Huobi OTC:
  • Không tính phí giao dịch cho người dùng
  • Giao diện thân thiện, dễ thao tác, dễ sử dụng
  • Có tính bảo mật cao với 2 lớp 2 FA và xác minh số điện thoại nên tài khoản của người dùng luôn an toàn tuyệt đối
  • Sàn giao dịch được trên website lẫn điện thoại thông minh có cấu hình IOS hoặc Android, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng giao dịch bất cứ thời gian nào.
  • Sàn Huobi OTC có hình thức thanh toán đa dạng, nhanh chóng như: AliPay, Paypal, Western Union, Wechat, PayNow, chuyển khoản quốc tế bằng SWIFT, Interac e-transfer và QIWI.
  • Huobi OTC còn hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc cho người dùng thông qua các kênh thông tin như: facebook, zalo, gmail…
Nhược điểm của Huobi OTC
Bên cạnh những ưu điểm nói trên, sàn Hgiao dịch Huobi OTC vẫn bộc lộ một số nhược điểm nhất định. Trong đó phải kể đến:
  • Độ chuyên nghiệp chưa bằng các sàn khác như Poloniex, Kraken hay Remitano.
  • Chưa tạo được ví VNĐ trên trang cho người dùng Việt.
  • Khối lượng giao dịch vẫn còn thấp.
Hướng đẫn đăng ký tài khoản trên sàn Huobi OTC
Để sử dụng sàn Huobi OTC trong giao dịch của mình, người dùng cần phải đăng ký tài khoản tại sàn theo các bước dưới đây.
Bước 1: Đăng nhập vào sàn tại địa chỉ: https://www.huobi.pro/ rồi chọn Tiếng Việt.
Bước 2: Bấm vào chữ Đăng ký có trên màn hình. Có 2 cách đăng ký tài khoản trên sàn bao gồm: Đăng ký số điện thoại và đăng ký email.
  • Với đăng ký số điện thoại: Bạn hãy điền tất cả các thông tin theo yêu cầu của sàn, bao gồm: Quốc gia, số điện thoại, cài mật mã, xác nhận mật khẩu, tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý thỏa thuận của người dùng rồi bấm Đăng ký.
  • Với việc đăng ký tài khoản qua email: Bạn cũng điền các thông tin theo yêu cầu của người dùng. Bao gồm: Quốc gia, nhập địa chỉ email mà bạn sử dụng, cài mật mã, xác nhận mật khẩu, tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý thỏa thuận của người dùng rồi bấm Đăng ký. Với việc đăng ký này, sàn Huobi OTC sẽ gửi mail xác nhận đăng ký tài khoản đến email của bạn. Bạn phải mở mail và click vào đường link xác nhận việc bạn đăng ký tài khoản. Bạn sẽ phải điền mã Code gồm 6 số để đăng nhập vào hệ thống.
Bước 3: Sau khi bạn đã đăng ký tài khoản trên sàn Huobi OTC thành công, lập tức sẽ quay về giao diện, tức là bạn đã đăng ký thành công tài khoản tại sàn.
Hướng dẫn bảo mật và xác minh tài khoản trên sàn Huobi OTC
Để tăng cường tính bảo mật cho người dùng nhằm tránh việc bị đánh cắp tài khoản, người dùng cần tiến hành thêm bước cài bảo mật và xác minh tài khoản của mình trên Huobi OTC.
Hướng dẫn xác minh tài khoản Huobi OTC
Bước 1: Người dùng đăng nhập vào tài khoản của mình đã đăng ký trên sàn rồi chọn Xác minh thân phận.
Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu của sàn Huobi OTC, bao gồm: Số hộ chiếu, giấy phép lái xe hoặc giấy tờ tùy thân khác; tên; họ; hình ảnh giấy tờ tùy thân rồi bấm xác nhận.
Chỉ với 2 bước đơn giản là bạn đã xác minh được tài khoản chính chủ của mình trên sàn Huobi OTC.
Người dùng cần thực hiện bước xác minh trên sàn Huobi OTC để tăng thêm tính bảo mật
Hướng dẫn cài đặt bảo mật trên sàn Huobi OTC.
Bước 1: Bạn truy cập tài khoản vào sàn Huobi OTC rồi chọn An toàn tài khoản.
Bước 2: Bạn kéo xuống bên dưới sẽ thấy sàn yêu cầu bạn đăng nhập số điện thoại và bộ xác minh google. Bạn phải xác minh từng cái rồi bấm vào chữ Liên kết.
  • Khi bạn xác minh số điện thoại, sàn Huobi OTC sẽ gửi đến tin nhắn của bạn một mã code, bạn nhập vào đó trước khi bấm Liên kết. Bên cạnh đó, sàn cũng sẽ gửi đến email của bạn một mã code khác để xác nhận một lần nữa, bạn phải đăng nhập vào mail để lấy mã code, nhập vào ô Mã xác minh email rồi bấm Xác nhận.
  • Khi bạn xác minh bằng google, bạn sẽ tải Google Authenticato về điện thoại để quét mã QR. Sau đó nhập mã code vào ô Mã xác minh Google rồi bấm Liên kết.
Cũng chỉ với 2 bước đơn giản là bạn đã cài đặt bảo mật trên sàn Huobi OTC.
Hướng dẫn mua bán Bitcoin, Ethereum, EOS, Ripple trên sàn Huobi OTC
Hướng dẫn cách nạp tiền vào Huobi OTC
Để sử dụng trong việc giao dịch tiền điện tử, người dùng phải biết cách nạp tiền vào sàn Huobi OTC theo các bước được hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên sàn rồi chọn “Tài sản ”. Sau đó bấm “Nạp tiền và đưa tiền vào ví”.
Bước 2: Bạn chọn ô Nạp tiền rồi nhập tên đồng coin mà bạn muốn nạp vào. Bạn chọn Bitcoin, Ethereum, EOS, hoặc Ripple rồi bấm Nạp tiền.
Bước 3: Trên sàn sẽ hiển thị một địa chỉ ví của bạn đã có sẵn trên sàn. Bạn chỉ cần copy địa chỉ này và dán vào ô địa chỉ nhận coin là xong việc nạp tiền.
Thời gian cho giao dịch này diễn ra từ 15-30 phút tùy vào mỗi đồng coin mà bạn muốn nạp.
Sàn Huobi OTC cho phép người dùng nạp tiền dễ dàng
Hướng dẫn cách rút tiền từ Huobi OTC
Tương tự như cách nạp tiền vào Huobi OTC, người dùng cũng trải qua các bước được nói đến dưới đây.
Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên sàn rồi chọnTài sản, sau đó bấm “Nạp tiền và đưa tiền vào ví”.
Bước 2: Bạn sẽ bấm vào ô Rút tiền và điền các thông tin theo yêu cầu nhà cái, bao gồm: Địa chỉ đưa tiền vào ví; số lượng; phí thủ tục; số lượng vào tài khoản rồi bấm Rút tiền.
Thời gian cho việc thực hiện lệnh rút tiền mất khoảng 1 tiếng.
Hướng dẫn cách mua coi trên sàn Huobi OTC
Nếu bạn muốn mua coin trên sàn Huobi OTC thì hãy thực hiện theo các bước dưới đây.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào sàn Huobi OTC rồi nhấp vào “Fiat” trên thanh menu. Tiếp tục chọn phần “Buy/Sell”
Bước 2: Muốn mua coin, bạn bấm vào “Buy” và chọn đồng coin muốn mua. Một loạt danh sách người bán coin với giá khác nhau sẽ hiện lên. Bạn muốn mua người nào thì chọn “Buy USDT” bên góc phải.
Bước 3: Khi mua coin, bạn cần nhập số lượng coin cần mua và xem người bán đang sử dụng ngân hàng nào, bạn phải chọn ngân hàng rồi bấm “Confirm”.
Bước 4: Khi thanh toán tiền cho người mua, bạn chọn “Payment method of seller” nó sẽ hiện lên thông tin tài khoản ngân hàng của người bán. Bạn click vào đó để thấy được số tài khoản ngân hàng của họ rồi bấm Pay.
Bước 5: Khi quyết định mua coin từ người đó, bạn bấm “I’ve paid”. Bạn hãy chờ vài phút để sàn Huobi OTC xác nhận lệnh mua coin từ bạn và sẽ trừ tiền qua tài khoản ví của bạn.

Huobi OTC cho phép người dùng mua bán coin dễ dàng
Hướng dẫn cách bán coin trên sàn Huobi OTC
Nếu bạn muốn bán coin trên sàn Huobi OTC thì hãy thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản và chọn “My Account”.
Bước 2: Bạn nhập các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình bao gồm: Chọn hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng, tên tài khoản, tên ngân hàng, số tài khoản, mật khẩu trade rồi bấm Complete. Nếu bạn muốn tạo thêm một tài khoản ngân hàng nữa thì bấm vào “Add a new payment method”.
Bước 3: Bạn chọn Sell. Bạn chọn đồng coin muốn bán. Lúc này bạn sẽ có một loạt danh sách người mua. Bạn muốn bán cho người nào thì chọn người đó rồi bấm Sell USDT.
Bước 4: Khi bán coin bạn cũng nhập số lượng coin bán tối thiểu và coin bán tối đa. Quan sát kỹ các ngân hàng mà người mua sử dụng rồi bấm mật khẩu trade. Sau cùng là Confirm.
Bước 5: Bạn phải chờ người mua thanh toán tiền cho bạn rồi bạn bấm “Confirm and release”.
Bước 6: Ở bước cuối cùng, bạn nhập mật khẩu trade và tick vào ô “I confirm that…” rồi bấm “Confirm and release” để kết thúc.
Trên đây là tổng quan về sàn Huobi OTC mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho người dùng Việt những thông tin quan trọng về sàn. Với những ưu điểm có được, Huobi OTC cũng là một sàn giao dịch tiền điện tử đáng để bạn lưu tâm. Chúc bạn giao dịch thành công với Huobi OTC.