Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 10 16, 2021

Một số câu hỏi thường gặp khi giao dịch trên sàn Binance

Sàn Binance là một trong những sàn tiền ảo nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư bởi nó được xem là sàn giao dịch tiền ảo uy tín lớn mạnh nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các câu trả lời cho những câu hỏi khi giao dịch sàn Binance. Kể cả những người đã tham gia giao dịch hay chỉ mới bắt đầu thì đều nên biết các thông tin đánh giá sàn Binance, cũng như một câu hỏi thắc mắc chung này để quá trình giao dịch được hiệu quả hơn.
Một số câu hỏi thường gặp trên sàn Binance
Sàn Binance có lừa đảo (scam) không?

Đánh giá sàn Binance là một trong những sàn tiền ảo lớn nhất thế giới về cả số lượng người dùng và khối lượng giao dịch. Tính tới thời điểm tháng 2/2021 chưa có một vụ việc sàn Binance lừa đảo nào mặc dù trước đó đã có rất nhiều thông tin đồn đoán về chuyện này.
Nếu chưa có tài khoản sàn Binance hãy tham gia ngay để nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn
Đăng ký ngay
Sàn Binance có bị hack chưa?​
Thực chất sàn giao dịch này chưa bị hack trực tiếp, nhưng đã từng gặp sự cố đến từ cổng API. Cụ thể, đầu tháng 07/2018, người dùng phát hiện 1 đồng SYS được giao dịch với giá 96 BTC trên sàn Binance. Qua quá trình kiểm chứng, đội ngũ của sàn phát hiện lỗi đến từ các cổng API. Cụ thể, Hacker đã thông qua API liên kết với ứng dụng bên thứ ba không an toàn để tấn công vào sàn Binance. Sau sự cố trên, Binance tuyên bố bảo trì toàn bộ hệ thống để reset lại cổng API. Kể từ đó đến nay, sàn giao dịch Binance chưa trải qua sự cố nào tương tự.
Phí giao dịch trên sàn là bao nhiêu?​
Trước khi giao dịch thì Binance bắt buộc bạn phải có tài khoản. Hướng dẫn đăng ký của chúng tôi sẽ giúp bạn đăng ký một cách đơn giản và nhanh chóng nhất để giao dịch ngay. Hiện tại, hình thức tính phí giao dịch Binance đang áp dụng theo mô hình Maker – Taker trong vòng 30 ngày. Với tài khoản thông thường giao dịch ít hơn 100 BTC (trong 30 ngày) thì phí mua và bán trên Binance là 0.1%. Ngược lại với các tài khoản giao dịch trên 100 BTC (30 ngày), hoặc hold 50 BNB trở đi, lệnh Maker anh em chỉ phải trả 0.09% phí, lệnh Taker trả 0.1%. Giao dịch số lượng càng lớn (hoặc đồng thời) giữ BNB trong tài khoản càng nhiều, thì bạn sẽ được giảm phí giao dịch nhiều hơn nữa.
Có thể sử dụng sàn Binance trên thiết bị nào?
Bạn có thể sử dụng sàn Binance để giao dịch với nhiều thiết bị khác nhau từ máy tính tới điện thoại di động. Đối với ứng dụng app trên thiết bị di động hầu như đã được tích hợp các tính năng tương tự trên Website. Nền tảng Android thì thường được sàn tiền ảo uy tín này cập nhật các tính năng sớm hơn so với nền tảng IOS. Nếu bạn là một người làm việc thường xuyên với máy tính thì việc truy cập bằng website sẽ nhanh hơn rất nhiều. Hiện tại, Binance App đã có mặt trên cả hai cửa hàng ứng dụng là App Store và Google Play.
Nền tảng giao dịch của sàn Binance
Những ai có thể đăng ký và sử dụng sàn Binance?
Tất cả công dân ở mọi quốc gia trên thế giới ngoại trừ Hoa Kỳ đều có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ sàn Binance. Ngoài ra, bạn phải lớn hơn 18 tuổi và có Identity Card (ở Việt Nam gọi là thẻ căn cước / chứng minh nhân dân), bằng lái xe hoặc Passport. Đối với những người có quốc tịch Hoa Kỳ bạn thì bạn có thể sử dụng tại Binance.us một nền tảng dành cho riêng người Mỹ hoặc sử dụng Binance DEX.
Có hay bị lỗi bảo trì không?​
Lần gần nhất sàn giao tiền ảo này bảo trì là vào ngày 12/03/2019, kéo dài hơn 8 tiếng đồng hồ. Trong thời gian này bạn hoàn toàn không thể nạp, rút hay trade coin trên sàn. Hoạt động bảo trì này là việc tất yếu của hầu hết các sàn giao dịch. Họ thường bảo trì để nâng cấp hệ thống, duy trì hoạt động. Thông thường, trước khi tiến hành hoạt động bảo trì, sàn Binance sẽ thông báo cho người dùng qua các kênh chính thức. Vì thế bạn nên thường xuyên theo dõi các thông báo từ sàn để tránh trường hợp hoang mang vì không thể truy cập.
Sàn Binance của nước nào?​
Sàn Binance đầu tiên được thành lập ở Trung Quốc bởi CEO CZ và thành viên đội ngũ những ngày đầu phần lớn là người gốc Trung Hoa. Sau đó, vì chính quyền Bắc Kinh thắt chặt quy định về tiền điện tử, sàn Binance chuyển sang Hồng Kong và Nhật Bản. Tuy nhiên, Binance vẫn gặp rắc rối pháp lý ở Nhật, vì chính phủ Nhật muốn bảo hộ các sàn quốc nội. Cuối cùng, Binance đã chuyển trụ sở và đăng ký pháp lý ở đảo quốc Malta thuộc châu Âu. Bên cạnh đó, sàn cũng có văn phòng ở nhiều quốc gia như Singapore, Anh, Hong Kong,…

Phải có KYC mới thực hiện việc rút tiền trên sàn Binance?​
Với sàn tiền ảo này, bạn không cần phải xác minh danh tính vẫn có thể rút được 2 BTC/ngày. Đây là một chính sách khá lý tưởng với những người đang dùng thử sàn, hoặc trade với số lượng nhỏ. Tuy nhiên, việc xác minh KYC và bảo mật 2FA sẽ giúp tài khoản được bảo vệ tốt hơn. Bạn có thể tham khảo cách rút tiền nhanh chóng và an toàn mà chúng tôi đã chia sẻ.
Sàn Binance có hỗ trợ Việt Nam không?​
Hiện sàn giao dịch này hỗ trợ khá nhiều ngôn ngữ. Và Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ được hỗ trợ sớm nhất trên nền tảng của sàn. Bên cạnh đó, Binance cũng tổ chức một đội ngũ hỗ trợ trên kênh Telegram tiếng Việt để giải đáp các thắc mắc một cách nhanh nhất của người dùng. Đội ngũ Binance Việt Nam thường xuyên tổ chức nhiều meetup, hội thảo ở cả Sài Gòn và Hà Nội để giao lưu trực tiếp, nâng hiểu biết về lĩnh vực tiền mã hóa.
Hạn mức nạp rút tiền là bao nhiêu?​
Với tài khoản không thực hiện KYC (được xếp hạng lv1), bạn chỉ có thể rút tối đa 2 BTC mỗi ngày. Với tài khoản đã KYC (lv2), con số tối đa bạn có thể rút mỗi ngày lên đến 100 BTC. Đối với các tài khoản của tổ chức (như doanh nghiệp, tập đoàn), hạn mức còn có thể cao hơn nếu cung cấp thông tin nhiều hơn theo yêu cầu của sàn. Để nạp tiền dễ dàng và không bị vướng mắc ở khâu xác nhận thì hãy đọc bài hướng dẫn nạp tiền với hình ảnh minh họa chi tiết cho từng bước cụ thể.
Lời kết
Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi bạn tìm hiểu về sàn Binance, đây là những vấn đề mà hầu hết các nhà giao dịch đều thắc mắc cũng như gặp phải trong quá trình đầu tư của mình. Thông tin trên đây thật sự cần thiết cho bạn trước khi tham gia giao dịch. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những nội dung thật sự bổ ích, chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trên sàn tiền ảo này.