Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 10 02, 2021

Bitcoin core là gì? Hướng dẫn sử dụng phần mềm Bitcoin Core



Bitcoin Core là một chương trình phổ biến lưu trữ Bitcoin an toàn hay còn được gọi là ví lưu trữ Bitcoin. Nếu bạn là một Newbie trên thị trường tiền ảo bitcoin. Bạn đang bước những bước đi chập chững đầu tư trên các sàn tiền ảo uy tín, bạn muốn sử dụng phần mềm Bitcoin core. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về phần mềm Bitcoin core là gì? Cũng như cách sử dụng ứng dụng này nhé!
Sơ lược về Bitcoin Core
Phần khái niệm nêu trên đã trả lời cho câu hỏi “Bitcoin Core là gì?” Nói một cách dễ hiểu, Bitcoin Core là phần mềm lưu trữ Bitcoin hạng nặng, an toàn. Điều này có nghĩa là để chạy ví trên máy tính của bạn, trước tiên bạn phải tải toàn bộ chuỗi về máy tính của mình.
Hiện tại, nó có dung lượng hơn 68 GB và quá trình đồng bộ hóa ví đầy đủ mất tới vài ngày. Bitcoin Core là một ứng dụng mã nguồn mở và có thể được tải xuống từ https://bitcoin.org/en/bitcoin-core/. Tương thích với macOS 10.10+, Windows 7 và nhân Linux.
Click tham gia đầu tư tiền ảo ngay để nhận những khuyến mãi hấp dẫn từ sàn Binance
Đăng ký ngay
Bitcoin Core là gì?
Ứng dụng này chủ yếu hướng đến những người muốn hỗ trợ cộng đồng Bitcoin và những người quan tâm đến các khía cạnh kỹ thuật của mạng. Bản thân ví cho phép bạn giữ Bitcoin, gửi và nhận chúng. Chỉ một địa chỉ Bitcoin có thể được kết nối với ứng dụng. Như đã đề cập trước đó, việc chỉ đồng bộ hóa ví, là quá trình một lần, có thể mất đến vài ngày, vì vậy việc triển khai nhanh chóng Bitcoin Core và gửi tiền là không thể. Hình thức của ứng dụng cũng khác với các ví hiện có trên thị trường, vốn quen với giao diện biểu đồ tỷ giá tiền ảo trực quan và tiện lợi. Vì vậy, nó là một tùy chọn hướng đến những người dùng cao cấp hơn.
Cách sử dụng Bitcoin Core
Để sử dụng ví Bitcoin Core, trước tiên bạn phải tải nó xuống từ https://bitcoin.org/pl/download, nhấp vào bên trái của hệ điều hành thích hợp mà bạn có. Sau đó, sau khi cài đặt, quá trình đồng bộ hóa ví sẽ bắt đầu. Thời lượng của nó phụ thuộc vào tốc độ kết nối và máy tính. Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần đầu, sẽ mất một vài ngày. Sau thời gian này, menu sau sẽ xuất hiện trong cửa sổ ứng dụng:
Các tab sau cung cấp các tùy chọn sau:
Overview – tại đây bạn có thể xem thông tin chính và cơ bản của danh mục đầu tư
Send coins – tại đây bạn có thể gửi Bitcoin và Bitcoin cash. Nhấp vào tab sẽ hiển thị cửa sổ cho địa chỉ người nhận, không gian để nhập số lượng BTC mà bạn đã khai thác từ Bitcoin Mining cùng với nội dung tin nhắn. Cũng giống như chuyển khoản ngân hàng với một khoản chênh lệch nhỏ. Ở cuối trang, bạn có thể tự chỉ định số tiền phí giao dịch. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng phí càng thấp thì giao dịch càng lâu. Đối với những người không quen với các bảng phí hiện tại và băng thông mạng, nên để cài đặt mặc định.
Receive coins – tại đây bạn có thể tạo yêu cầu thu thập Bitcoin. Bản thân tab trông gần giống với tab trước.
Transactions – phần này hiển thị lịch sử các giao dịch được thực hiện bằng ví. Chúng được chia thành hoàn thành và chạy thử, nhưng chưa được thực hiện.
Address book – tại đây bạn có thể thêm địa chỉ BTC, địa chỉ này thường được sử dụng để tránh việc viết lại hoặc quét mã QR rườm rà.
Export – trong tab này, bạn có thể xuất ví của chúng tôi thành một tệp. Đây là điều quan trọng và bạn nên sao lưu ví của mình. Việc mất hoặc hư hỏng tệp ví dẫn đến mất quyền truy cập vào các khoản tiền được gửi trên đó.
Vẫn với các vấn đề bảo mật, ví có khả năng mã hóa. Bằng cách nhấp vào tùy chọn và “mã hóa ví”. Điều này cho phép bạn bảo mật Bitcoin Core bằng mật khẩu. Tuy nhiên, cần nhớ rằng việc quên mật khẩu dẫn đến việc không có quyền truy cập vào ví và do đó mất tiền.
Đánh giá Bitcoin Core
Bằng cách đọc các bình luận và ý kiến về ví lưu trữ này trên bitcointalk, bạn có thể tìm thấy các yêu cầu hỗ trợ trong việc sử dụng những người đang bắt đầu cuộc phiêu lưu của họ với tiền điện tử. Đây là phần mềm dành cho người dùng quen thuộc với các khía cạnh kỹ thuật của Bitcoin và công nghệ Blockchain.
Cách ứng dụng hoạt động trên cơ sở nguồn mở định hình nó. Bitcoin Core mang đến cho mọi người cơ hội cải thiện ứng dụng. Việc sử dụng một chiếc ví do bạn chịu trách nhiệm có thể mang lại rất nhiều giá trị cho bạn. Đối với một người đang tìm kiếm một nơi thuận tiện để lưu trữ tiền của họ, Bitcoin Core có thể không phải là nơi tốt nhất.
Lời kết
Trên đây là những kiến thức về Bitcoin Core mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có bất kỳ thông tin hữu ích nào khác hoặc đánh giá nhận định riêng về Bitcoin Core hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ với chúng tôi.