Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 9 27, 2021

TRON là gì? Tìm hiểu về đồng TRON coin mới nhất hiện nay


TRON là một loại giao thức phân quyền dựa vào nền tảng Blockchain. Nó được tạo ra với mục đích xây dựng hệ sinh thái giải trí toàn cầu. Cùng với nội dung hoàn toàn miễn phí do công nghệ lưu trữ phân tán và Blockchain. Cũng không quá ngạc nhiên khi đồng coin này đã từng là hiện tượng năm 2017. Nó không chỉ nổi bật trên sàn tiền ảo uy tín trên quốc tế mà ngay tại Việt Nam. Cũng đã có rất nhiều nhà đầu tư biết đến và mua đồng coin này để Hold lâu dài lẫn trading. Vậy TRON là gì?, nguyên lý hoạt động. Cũng như các tính năng của đồng coin này ra sao. Thì hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Định nghĩa của TRON coin
TRON (có mã TRX) có một giao thức phân quyền dựa vào Blockchain. Nó được tạo ra với mục đích xây dựng một hệ thống nội dung giải trí miễn phí. Trên toàn thế giới nhờ công nghệ Blockchain cũng như lưu trữ phân phối.
TRON còn cho phép người dùng được tự do xuất bản, lưu trữ và sở hữu dữ liệu. Cũng như dạng phân quyền tự trị, quyết định cho việc phân phối. Và đăng ký, để đẩy nội dung cũng như cho phép người tạo nội dung bằng cách giải phóng. Nhằm lưu hành và xử lý những tài sản số, từ đó sinh ra một hệ sinh thái có nội dung giải trí.
TRON coin là gì
TRON coin khi phát hành là một Token ERC-20. Tuy nhiên, mới đây vào ngày 31/5/2018. TRON được ra mắt Mainnet, chính thức tách khỏi Blockchain của Ethereum. Sau đó nó chạy trên nền tảng Blockchain riêng. Tức là TRON không còn là Token nữa mà nó đã chuyển sang thành một đồng Coin thực thụ.
Nhà sáng lập ra Tron Coin là ai?
Trước khi sáng lập ra TRON coin, Justin Sun đã đạt được rất nhiều thành tích đáng nể. Năm 26 tuổi, anh đã được chính Jack Ma chọn để học. Tại trường doanh nhân Hupan của chính ông, trường này có tỷ lệ đỗ còn thấp hơn cả trường Princeton.
Chân dung Justin Sun
Đồng thời, Justin còn là CEO của ứng dụng voice streaming. Nền tảng stream lớn nhất Trung Quốc PEIWO có hơn 10 triệu người dùng. Có thể nói, Justin là một trong các nguyên nhân chính đưa TRON vào top 10 CMC. Đỉnh điểm nhất là khi TRX đã tăng 1662% về giá vào năm ngoái. Dù cho TRX ban đầu được xây dựng trên nền tảng Ethereum và cũng mới chỉ tách ra chưa lâu. Nhưng Justin và người sáng lập ra Ethereum Vitalik Buterin cũng đã có vài lần khẩu chiến tại Twitter. Tháng 4/2018, Justin tuyên bố rằng TRX chính là một nền tảng ưu việt. Nổi trội hơn hẳn so với Ethereum.
Nguyên lý hoạt động của TRON
Dự án TRON sử dụng 3 loại token gồm có: TRONIX, TRON Power và TRON 20. Nên mình sẽ tóm tắt tác dụng của 3 loại dưới đây
TRONIX (TRX) : Token này có thể được mua bán và trao đổi trên các sàn giao dịch. Là điều kiện cần có để truy cập vào nền tảng TRON. Ngoài ra, cũng được sử dụng để mua bán nội dung.
TRON Power (TP): Được sử dụng để khoá token TRONIX. Người dùng tự nguyện khoá lại các token TRX đang sở hữu sẽ được nhận thêm TP. Hơn nửa, còn có thêm quyền bình chọn và những đặc quyền khác trong hệ sinh thái TRON. TRON Power không thể nào trao đổi và đương nhiên là cần có một cam kết lâu dài.
TRON 20 Token: Nó sử dụng để cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể tự tạo. Cũng như phát hành token cho riêng mình. Tương tự như Waves và NEM.
Hiểu một cách đơn giản, thì các nhà sáng tạo nội dung có thể đưa các tác phẩm lên nền tảng TRON. Sau đó, rao bán chúng, nó có thể là phim, ảnh, âm nhạc v.v… Mỗi giao dịch này sẽ dùng token TRX và không mất một khoản phí nào.
TRON cũng sẽ có những ưu đãi dành cho những nhà sáng tạo nội dung. Nhằm khuyến khích họ đưa lên tác phẩm của mình và kích thích sự phát triển của hệ sinh thái TRX. Các nền tảng crypto khác cũng có thể hoạt động trên nền tảng TRON mà vẫn có thể sử dụng được token của riêng mình.
Người dùng có thể chuyển đổi qua lại với những token trong cùng nền tảng với trung gian là token TRX.
Tính năng của TRON
Đồng TRON coin
Để Giải phóng dữ liệu: Dựa trên cơ sở tự nguyện và không bị ràng buộc. dữ liệu bao gồm những ký tự, hình ảnh, âm thanh, video có thể đăng tải hay lưu trữ.
Cấp phép cho nội dung: thông qua các việc cấp phép cho nội dung, người dùng sẽ nhận được TRON, từ đó thúc đẩy họ khởi tạo lại và phát triển nội dung hệ thống ngày càng đa dạng và phong phú hơn.
ICO: Cho phép người dùng có thể tự do phân phối tài sản số dưới dạng ICO. Những thành viên khác có thể hưởng lợi bởi sự phát triển không ngừng. Của những cộng tác viên dữ liệu bằng cách mua tài sản số đó.
Cơ sở hạ tầng: cơ sở hạ tầng phân cấp gồm có trao đổi phân phối, trò chơi tự trị, dự báo và hệ thống trò chơi.
Để nắm bắt thêm thông tin về một số đồng coin mới trên thị trường hiện nay, thì bạn hãy tham khảo qua những bài viết dưới đây:
Có nên đầu tư TRON?
Bạn rất nến đầu tư TRON, bởi vì 4 ưu điểm sau:
Nền tảng mạng xã hội này sẽ giúp người dùng chia sẻ ý tưởng. Tin tức mà không bị kiểm soát từ chính phủ hoặc bên thứ ba.
Hoàn toàn phân cấp cho phép người dùng kiểm soát được các dữ liệu của mình như tài sản số. Cũng như kiếm tiền từ tài sản số đó.
Hệ thống thanh toán độc lập giúp cho người dùng có thể tự do mua bán nội dung. Một cách trực tiếp và bảo mật nhất.
Nhóm phát triển TRON coin là các chuyên gia hàng đầu về công nghệ trên thế giới và có tiếng tăm trên cộng đồng cryptocurrency.
Lưu trữ TRON (TRX) ở đâu?
Nơi lưu trữ TRON
Bạn có thể lựa chọn những sàn giao dịch như đã niêm yết TRX để lưu trữ. Nhưng chỉ nên chọn các sàn lớn và uy tín. Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn các ví để lưu trữ TRX như: MyEtherWallet, Tron Wallet, Trust Wallet, Ledger Nano S, Cobo Wallet, Atomic Wallet…
Đội ngũ TRON
Justin Sun: Co-founder, ông tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại Học Pennsylvania kiêm đồng sáng lập của Peiwo App. Anh đến với Ripple từ các ngày đầu với vai trò là đại diện ở Trung Quốc. Justin Sun còn được bình chọn là Top Forbes 30 năm 2015
Lucien Chen: Là giám đốc bộ phận Kỹ thuật. Lucien có nhiều năm kinh nghiêm trong nhiều lĩnh vực như Big Data, hệ thống BT, CTR, DMP, và thuật toán liên quan đến hoạt động quảng cáo.
Keelson Yang: Là trưởng bộ phận mảng Kỹ thuật. Keelson tốt nghiệp Đại Học Thanh Hoa khi có đến 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng viễn thông.
Giám sát hoạt động Charles Zhang đã từng sáng lập và được làm phó giám đốc của Elegance Space. Ngoài ra, ông cũng người đứng đầu chi nhánh ở Chicago của công ty này.
Đồng thời, còn có rất nhiều thành viên khác nữa giúp cho hệ thống ngày càng được phát triển, mạnh mẽ hơn. TRON coin còn là một hệ thống hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Nó được quản lý bởi TRON Foundation giúp cho hệ thống tránh được các rắc rối liên quan tới pháp lý trong tương lai.
Có nên đầu tư đồng tiền TRON Coin?
Bạn có thể tham khảo nhưng không nên xem đây là một lời khuyên nên đầu tư. Bởi vì quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn. Việc có nên đầu tư TRON không cũng là câu hỏi từ rất nhiều người khi tham gia vào thị trường tiền mã hóa. Đối với mình TRON coin là một khoản đầu tư khá tốt.
Một khi đã đầu tư vào một dự án Coin thì thường chúng ta sẽ nhìn vào các yếu tố về ý tưởng công nghệ. Gồm những tính năng nào khác biệt không. Hay đội ngũ phát triển có mạnh không, lộ trình có rõ ràng và thực tế, đã có sản phẩm thực tế hay chưa. Thì TRON đều đã có đầy đủ các yếu tố này rồi. Hiện nay, tỷ giá tiền ảo của TRON cũng đang ở mức khá hợp lý để bạn có thể tham gia đầu tư lâu dài. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội thì rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Nên bạn cần xác định điều đó ngay từ đầu và đầu tư một khoản trong tầm khả năng.
Lời kết
Thông qua bài viết này có lẽ bạn cũng đã biết TRON coin là gì. Cũng như một số thông tin liên quan đến TRX. Có thể nói TRON hiện nay đang là một đồng coin khá tiềm năng, vì vậy bạn đừng quên sở hữu cho mình một ít nhé. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích. Từ đó có thể đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn nhất.