Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 10 02, 2021

Polygon là gì? Thông tin về đồng tiền ảo MATIC coin mới nhất 2021

Polygon là một dự án giúp phát triển và mở rộng quy mô, đồng thời cải thiện những vấn đề còn tồn tại trên mạng lưới Ethereum như tốc độ giao dịch chậm, khả năng mở rộng hạn chế và phí thực hiện các tác vụ vô cùng cao. Tiền thân là Matic Network, Polygon đang có những tham vọng rất lớn nhằm triển khai hết tất cả các giải pháp layer 2 lên mình, hướng đến một nền tảng tích hợp cho cả người dùng và nhà phát triển. Hãy cùng kiemtien.com tìm hiểu rõ hơn về Polygon là gì và các thông tin liên quan đến đồng tiền ảo MATIC qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu sơ lược về Polygon
Lịch sử Polygon
Polygon coin bắt đầu với tên gọi đồng Matic coin. Một giải pháp block chain nhằm đẩy mạnh các giao dịch và làm chúng dễ dàng tiếp cận hơn với công chúng. Tiếp theo, công ty sẽ tập trung lại quy chuẩn mục tiêu của mình trên mạng Ethereum nhằm cung cấp cho nó giải pháp mở rộng quy mô hai lớp.
Polygon coin là gì?
Công ty khởi nghiệp này được sáng lập bởi ba nhà công nghệ người Ấn Độ Jaynti Kanani, Anurag Arjun và Sandeep Nailwal, có cùng tầm nhìn phát triển về tương lai nơi máy móc và con người tương tác tự do. Họ cho rằng công nghệ blockchain là một công cụ quan trọng để đạt được một xã hội như vậy.
Bộ ba sau đó được tham gia bởi người đam mê Ethereum, Mihailo Bjelic và một người theo chủ nghĩa tối đa công nghệ người Serbia. Trong một vòng gọi vốn vào tháng 8 năm 2019, Polygon nhận được tài trợ từ MIH Ventures thông qua Crunchbase. Phiên bản 1 của Polygon’s SDK được lên kế hoạch phát hành vào tháng 3 năm 2021.
Phương thức hoạt động hoạt động?
Kiến trúc Coin Polygon có thể được định nghĩa là một hệ thống bốn lớp bao gồm lớp Ethereum, lớp bảo mật, lớp mạng Polygon và lớp thực thi. Về cơ bản, lớp Ethereum là tập hợp các hợp đồng thông minh được thực hiện trên Ethereum. Những hợp đồng này sẽ xử lý tính hoàn thiện của giao dịch, đặt cược và giao tiếp giữa Ethereum với các chuỗi Polygon khác nhau. Ethereum với lớp bảo mật chạy song hành, cung cấp vai trò “trình xác thực như một dịch vụ” cho phép các chuỗi có cùng lợi ích từ một lớp bảo mật bổ sung. Cả 2 lớp Ethereum và bảo mật đều tùy chọn.
Matic Networks và thực thi là 2 lớp bắt buộc. Đối với lớp đầu tiên Polygon Networks là hệ sinh thái của mạng blockchain được phát triển trên Polygon. Mỗi người trong số này sẽ có một cộng đồng riêng và chịu trách nhiệm xử lý sự đồng thuận của địa phương đồng thời sản xuất các khối. Về thực thi, lớp triển khai Máy ảo Ethereum (EVM)của Polygon sử dụng thực hiện các hợp đồng thông minh.
Các công nghệ được sử dụng
Mạng lưới blockchain của Ethereum được thiết kế tạo điều kiện nơi các blockchain hoạt động như các mạng phù hợp với một bối cảnh được kết nối với nhau rộng lớn hơn. Với mục tiêu dài hạn nhằm xây dựng một thế giới mở và không biên giới. Trong đó người dùng có thể tương tác liền mạch với các sản phẩm, dịch vụ phi tập trung mà không cần điều hướng qua trung gian hoặc khu vườn có tường bao quanh. Hướng tới mục đích tạo ra trung tập các blockchain khác nhau có thể dễ dàng kết nối, đồng thời khắc phục những hạn chế vốn có như phí cao, khả năng mở rộng kém và bảo mật hạn chế. Đồng Polygon sử dụng nhiều công nghệ khác nhau như:
Chuỗi POS: Chuỗi chính của Polygon (Matic) là một sidechain Ethereum với tên gọi Chuỗi POS Matic. Tăng cường thêm lớp bảo mật bằng chứng cổ phần (POS) vào những chuỗi khối được khởi chạy trên Polygon.
Chuỗi Plasma: Polygon sử dụng công nghệ mở rộng quy mô gọi là Plasma. Thông qua cầu Plasma, di chuyển tài sản giữa chuỗi gốc và chuỗi con.
ZK-rollups: Giải pháp mở rộng quy mô được sử dụng để gói một số lượng lớn giao dịch off-chain thành một giao dịch duy nhất. Sử dụng những bằng chứng không có kiến ​​thức cho hồ sơ công khai cuối cùng trong chuỗi chính Ethereum.
Cải tiến lạc quan: Một giải pháp vận hành trên Ethereum để tạo điều kiện cho các giao dịch gần như tức thì thông qua việc sử dụng “fraud proofs – bằng chứng gian lận”.
Đánh giá dự án Polygon
Ưu điểm:
Polygon tập trung tối ưu hóa khả năng mở rộng và giao dịch blockchain tức thì. Dự án này sử dụng khung Plasma tùy chỉnh, xây dựng dựa trên ccs checkpoint bằng chứng cổ phần chạy qua chuỗi chính Ethereum. Công nghệ độc đáo này sẽ cho phép mỗi sidechain trên Polygon đạt tối đa 65.536 giao dịch trên mỗi khối.
Mặt khác, các sidechain của Polygon được thiết kế nhằm hỗ trợ nhiều giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) có sẵn trên hệ sinh thái Ethereum. Giao thức Polygon được xây dựng với mục đích giải quyết một số hạn chế còn tồn tại của các dự án, tăng khả năng tương tác khác như Cosmos và Polkadot. Việc tương thích với máy ảo Ethereum giúp hệ thống dễ dàng tiếp cận những người có xu hướng xây dựng ứng dụng trên Ethereum và lập trình trên Solidity.
Bên cạnh đó, Polygon có mô hình bảo mật chia sẻ là hoàn toàn tùy chọn. Các nền tảng có chủ quyền không cần hy sinh bất kỳ tính độc lập hay tính linh hoạt nào để đảm bảo an ninh bổ sung. Đồng thời, đủ tính linh hoạt để kết hợp bất kỳ giải pháp khả năng mở rộng nào.
Nhược điểm: Hiện tại, Polygon chỉ hỗ trợ Ethereum basechain.
Token MATIC của dự án Polygon
Khi nói tới Polygon, chúng ta không thể không nhắc đến token MATIC. Cùng tìm hiểu một số thông tin về token của dự án này.
Thông tin cơ bản
Tên: MATIC.
Tổng cung ban đầu: 10.000.000.000 MATIC.
Chuẩn token (token standard): ERC 20.
Loại token: Utility token.
Blockchain: Ethereum.
Nguồn cung đang lưu hành: 5.011.255.458 MATIC.
Phân bổ token
Đội ngũ: 16%.
Cố vấn: 4%.
Nền tảng: 21,86%.
Hệ sinh thái: 23,34%.
Launchpad: 19%.
Seed Round: 2,09%.
Supporter ban đầu: 1,71%.
Tiền thưởng staking: 12%.
Phân bổ token
Sàn giao dịch và ví lưu trữ
Là một trong những giao thức có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của hệ sinh thái Ethereum, MATIC phổ biến trong các sàn giao dịch liên quan tới DeFi. Các trader và nhà đầu tư (NĐT) có thể mua token MATIC ở hầu hết các sàn giao dịch uy tín như: Binance, Hotbit, Coinbase Pro,…
MATIC là token ERC-20, do đó nó có thể được lưu giữ trên các loại ví hỗ trợ token ERC-20, chẳng hạn như: Ledger Nano, MyEtherWallet, Trezor, Meta Mask,… và tại chính những ví trên sàn giao dịch như Binance và Coinbase Pro,…
Phương thức sở hữu token
Giao dịch trên các sàn uy tín.
Staking để trở thành Staker hay Block Producer nhằm nhận tiền thưởng là token MATIC.
Đội ngũ phát triển Polygon
Polygon (tên gọi đầu tiên là Matic Network) được ra mắt vào tháng 10 năm 2017. Dự án này được phát triển bởi Jaynti Kanani, Sandeep Nailwal, Anurag Arjun và Mihailo Bjelic (Co-Founder).
Đội ngũ phát triển Polygon
Jaynti Kanani, trước đây là nhà khoa học dữ liệu tại Housing.com, một kỹ sư blockchain. Hiện tại giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Polygon. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Web3, Plasma và giao thức Wallet Connect trên Ethereum.
Sandeep Nailwal, đồng sáng lập kiêm giám đốc vận hành của Polygon. Ông là một doanh nhân đồng thời là lập trình viên blockchain. Trước đây, Sandeep đã từng là Giám đốc điều hành Scopeweaver và Giám đốc kỹ thuật Welspun Group.
Anurag Arjun hiện là giám đốc sản phẩm của Polygon. Ông từng có kinh nghiệm làm việc tại IRIS Business, Dexter Consultancy, SNL Financial và Cognizant Technologies.
Mihailo Bjelic (Co-Founder): Nhà phát triển công nghệ trên Ethereum.
Trước khi chuyển sang nền tảng riêng của mình vào năm 2019, đội ngũ Polygon đã đóng góp rất lớn trong hệ sinh thái Ethereum. Nhóm thành công triển khai Plasma MVP, giao thức WalletConnect và công cụ thông báo sự kiện Dagger được sử dụng rộng rãi trên Ethereum.
Mua bán, giao dịch MATIC ở đâu?
Đồng Matic coin là một trong 100 loại tiền điện tử lớn nhất hàng đầu theo vốn hóa thị trường trong tỷ giá tiền ảo. Được hưởng lợi ích từ tính thanh khoản tuyệt vời, nó có sẵn để mua và giao dịch trên các sàn giao dịch tiền đện tử. Bao gồm các nền tảng cấp 1 như Binance, Huobi Global, Coinbase Pro và Poloniex, tương tự như sàn giao dịch phi tập trung phổ biến Uniswap.
Để sở hữu đồng coin Matic , bạn cần thông qua sàn giao dịch tiền ảo Binance – một trong những sàn giao dịch có tính thanh khoản cao nhất hiện nay cho tài sản.
Lời kết
Polygon với tầm nhìn khởi chạy toàn bộ các chuỗi có giao diện tuyệt vời, khả năng mở rộng, bảo mật. Cho phép các ứng dụng phi tập trung mang một nền tảng thay thế để thực hiện các giao dịch đáp ứng được sự bảo mật và hỗ trợ của mạng Ethereum. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu hơn Polygon là gì? Các thông tin cần nắm để tăng hiệu quả trong giao dịch. Chúc các bạn thành công!