Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 9 04, 2021

Lợi suất trái phiếu và đồng Đô la đều ổn định trong phiên Mỹ

> Đồng Đô la hiện đã giữ được mức tăng vào thứ Tư sau khi phục hồi nhanh chóng từ đợt giảm trước đó khi các thị trường chọn tập trung vào đề xuất từ ​​một quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ rằng ngân hàng trung ương có thể giảm hỗ trợ cho nền kinh tế.
> Những bình luận lạc quan về nền kinh tế Mỹ, của Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida, đã kích hoạt lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ phục hồi và khiến thị trường ít chú ý hơn đến báo cáo việc làm tư nhân yếu kém.
> Đồng Đô la thay đổi từ mức giảm 0,3% trong ngày lên đến 0,3% dựa trên các manh mối đà ​​tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và lãi suất cao hơn nhưng cũng còn một lực cản nghiêm trọng từ đại dịch coronavirus.
> Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP được cho là có thể báo trước sự suy giảm trong dữ liệu việc làm tháng Bảy sẽ được công bố vào thứ Sáu.
Đồng Đô la Mỹ và trái phiếu lợi suất ổn định
Các thị trường tiền tệ đã kỳ vọng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu sẽ là chất xúc tác lớn tiếp theo cho tỷ giá hối đoái, tiếp theo là những bình luận được mong đợi tại một hội nghị chuyên đề của các ngân hàng trung ương vào cuối tháng này ở Jackson Hole, Wyoming.
Vào buổi chiều tại New York, chỉ số đồng Đô la so với các đồng tiền chính đã tăng 0,2% lên 92,246.
Đồng Yên Nhật Bản, thường được coi là nơi trú ẩn an toàn, là người hưởng lợi lớn từ sự sụt giảm ban đầu của đồng Đô la sau báo cáo ADP và tăng lên 108,77 mỗi Đô la. Đồng Đô la giao dịch lần cuối ở mức 109,45 USD/JPY, tăng 0,4%.
Đồng Euro và Bảng Anh cũng dao động so với đồng bạc xanh. Đồng Euro được giao dịch lần cuối ở mức 1,1840 EUR/USD, giảm 0,2% trong ngày. Đồng Bảng Anh giảm 0,2% xuống 1.3889 GBP/USD.
Đà suy giảm ban đầu xảy ra khi báo cáo của ADP cho thấy biên chế tư nhân của Mỹ tăng thấp hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế, có khả năng bị hạn chế bởi tình trạng thiếu nhân công và nguyên liệu thô.
Mazen Issa, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại TD Securities cho biết: “Đó là một sự thất vọng khá lớn”.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác gần đây đã nhấn mạnh rằng các báo cáo việc làm sắp tới sẽ rất quan trọng đối với quyết định của Fed về thời điểm và cách thức cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế.
Nhà hoạch định chính sách của Fed Robert Kaplan nói với Reuters hôm thứ Tư rằng “tiến bộ” hơn trong các báo cáo việc làm tháng 7 và tháng 8 sẽ là lý do để bắt đầu thu hẹp việc mua trái phiếu “sớm”.
Đồng Đô la đã mất giá trong những tuần gần đây khi lợi suất sụt giảm khiến các nhà chiến lược đặt câu hỏi liệu nền kinh tế Mỹ có tăng trưởng nhiều như họ mong đợi hay không trước sự lây lan của biến thể Delta của COVID-19.
Ether, tiền điện tử lớn thứ hai, đã tăng 7% lên 2.690 Đô la trước một sự thay đổi sắp tới trong mạng lưới blockchain Ethereum sẽ đưa một số token ra khỏi lưu thông.
Bitcoin tăng 4% lên 39.640 USD.