Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 8 18, 2021

Thực hư tin đồn sàn Paxful lừa đảo có đúng hay không?

Sàn Paxful lừa đảo là một từ khóa đang có lượt tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Thông tin về các sàn tiền ảo uy tín bị gắn mác lừa đảo là điều không còn xa lạ với thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, những đồn đoán liệu có chính xác, có điều gì minh chứng cho việc sàn Paxful có lừa đảo hay không, câu trả lời sẽ có trong phần nội dung thông tin bài viết.
Sàn Paxful lừa đảo, đúng hay sai?
Tính đến thời điểm viết bài thì tin đồn sàn Paxful lừa đảo là hoàn toàn vô căn cứ, chưa có thông tin xác thực hay bằng chứng cụ thể nào được đưa ra để tố cáo sàn mua bán tiền ảo này có dấu hiệu lừa đảo. sàn Bitcoin uy tín này cũng đã đưa ra nhiều thông tin đính chính cho người dùng khỏi sự hoang mang và an tâm giao dịch.
Hiện Paxful sở hữu hơn 3 triệu người dùng ở khắp các quốc gia trên thế giới và được xem là một trong số các sàn mua bán theo hình thức P2P cùng bảng tỷ giá tiền ảo được ưa chuộng nhất hiện nay. Những con số trên là bằng chứng cụ thể nhất để kiểm chứng các tin đồn không đúng sự thật. Nên bạn đừng quá bận tâm đến những tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng trong việc quyết định tham gia giao dịch trên sàn tiền ảo này.
Để nhận nhiều ưu đãi từ sàn Paxful, bạn hãy click ngay để trải nghiệm với sàn tiền ảo uy tín này
Đăng ký ngay
Sàn Paxful có lừa đảo hay không?
Những lý do đính chính việc sàn Paxful lừa đảo là sai sự thật
Tính an toàn được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá liệu một sàn giao dịch nào đó có uy tín hay không. Dưới đây là các biện pháp an toàn mà sàn giao dịch Bitcoin Paxful đang áp dụng đối với các tài khoản cá nhân của khách hàng.
Khế ước lưu giữ Paxful
Khi một giao dịch bắt đầu, tiền của người bán sẽ tự động được chuyển sang một tài khoản tiền gửi an toàn tạm thời (hay còn được gọi là khế ước lưu giữ), số tiền này sẽ được giữ ở đó cho đến khi giao dịch kết thúc. Đây là một điểm được các nhà đầu tư đánh giá cao bởi nó có thể giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.
Ví dụ bạn muốn mua bitcoin hoặc nạp tiền sàn Paxful nhưng sau khi thanh toán xong xuôi thì bên seller không chịu giải ngân cho bạn. Vì tiền đã được giữ trong một tài khoản tạm thời của sàn thay vì gửi trực tiếp cho người bán nên khi rơi vào trường hợp này bạn có quyền dispute với hệ thống, họ sẽ phân xử và quyết định trao lại số tiền này cho người xứng đáng. Trường hợp người mua không có đủ tiền để hoàn tất thủ tục thanh toán mua bitcoin, lúc này, tiền điện tử sẽ được trả ngược về ví của người bán.
Hồ sơ người dùng được hiển thị đầy đủ trên Paxful
Hệ thống sàn Paxful cũng giống như mạng xã hội, bạn có quyền vào profile đối tác để kiểm tra các thông tin của họ như: Điểm uy tín, Họ đã xác minh danh tính hay chưa, Các đối tác nói gì về họ,…Việc hiển thị công khai này giúp bạn có thể xem feedback của những người giao dịch trước đó để tránh bị lừa. Được biết, các nhà giao dịch không thể thuê ngoài (seeding) để đánh giá tích cực cho chính mình được vì chỉ khi phát sinh giao dịch, bạn mới có quyền feedback và ngược lại. Nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm với các đánh giá trên sàn Paxful.
Các tính năng bảo mật mà sàn Paxful triển khai
Bảo mật tài khoản chặt chẽ
Hiện nay có rất hacker muốn lợi dụng công nghệ để lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản của người khác. Vì thế sàn Paxful đã đưa vào hệ thống các tính năng bảo mật nâng cao mà người dùng có thể sử dụng như:
Thiết lập các câu hỏi bảo mật trong phần cài đặt tài khoản
Bật xác thực hai yếu tố bằng Authy hoặc Google Authenticator
Đặt mật khẩu mạnh với nhiều chữ, số và các ký tự đặc biệt
Đăng xuất tài khoản mỗi khi hoàn thành giao dịch
Thường xuyên sử dụng các phần mềm diệt virus, tường lửa cá nhân, chống phần mềm độc hại
Hạn chế sử dụng các điểm truy cập Wi-Fi công cộng
Không nên mua lại tài khoản sàn Paxful của người khác
>> Vào năm 2019, Paxful đã thắt chặt an ninh của mình bằng hình thức xác minh ID. Biện pháp bảo mật này được xem là bắt buộc đối với các giới hạn sau:
Hoạt động giao dịch hoặc tài khoản ví có hạn mức 1500 USD
Xác minh ID và bằng chứng địa chỉ với hạn mức giao dịch 10.000 USD
Dịch vụ nhận dạng được hỗ trợ bởi AI của Jumio xác minh danh tính trong thế giới thực bằng cách sử dụng quét ID, xác thực sinh trắc học trong thời gian thực
Xác minh hai yếu tố (2FA) bằng Google Authenticator hoặc Authy
Lời kết
Sàn Paxful lừa đảo vẫn là một tin đồn vô căn cứ ở thời điểm hiện tại bởi không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào được đưa ra. Những giao dịch rút tiền trên sàn Paxful vẫn diễn ra một cách minh bạch, chính xác. Hơn nữa, Paxful đang nhận được sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư ít nhiều cũng đảm bảo được rằng sàn giao dịch này có độ an toàn nhất định. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây ít nhiều sẽ giúp bạn có thêm động lực để tham gia sàn mau bán này cũng như đính chính tin đồn thất thiệt trên.