Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 8 10, 2021

Staking là gì? Hướng dẫn thực hiện hình thức Staking trên sàn Binance

Staking là việc bạn mua tiền điện tử và giữ chúng ở ví tiền ảo của mình trên các sàn tiền ảo uy tín trong một khoảng thời gian cụ thể. Điều này tương tự như một khoản tiền gửi cố định trong tài khoản ngân hàng và bạn sẽ nhận được một mức lãi suất cố định được xem như tiền thưởng vào cuối thời gian quy định trong hợp đồng. Hình thức này được xem như việc gởi tiết kiệm ngân hàng để lấy lãi suất, liệu nó có hấp dẫn như những gì người ta vẫn đang bàn tán. Đoạn nêu trên giúp bạn hiểu rõ về khái niệm staking là gì rồi đúng không nà? Để hiểu rõ hơn về hình thức staking defi là gì cũng như các trải nghiệm dịch vụ của Staking và một số review sàn Binance của các chuyên gia về hình thức này.
Staking coin là gì?
Staking coin là hình thức mà nhiều nhà giao dịch hiện nay đang lựa chọn bởi nó mang đến những khoảng lãi nhất định với số lượng coin nhàn rỗi trong ví của bạn. Bạn có thể khai thác hoặc xác thực các giao dịch mới cho các loại tiền điện tử cùng bảng tỷ giá tiền ảo khác với số lượng tiền điện tử bạn đã thực hiện. Càng đặt nhiều tiền điện tử, khả năng xác thực các giao dịch càng cao. Tương tự như vậy, việc giữ tiền điện tử trong ví càng lâu thì số lượng tiền bạn nhận được càng lớn.
Click tham gia đầu tư tiền ảo ngay để nhận những khuyến mãi hấp dẫn từ sàn Binance
Đăng ký ngay
Dịch vụ Staking coin là gì?
Hướngn dẫn Staking trên Binance
Staking trên Binance là gì?
Để Staking trên Binance App thì bạn chỉ cần để các đồng coin bạn muốn dự trữ trên ví Binance là được. Nhưng đối với 2 hình thức Locked Staking và DeFi Staking thì bạn hãy làm lần lượt theo các bước dưới đây:
- Đăng nhập vào ứng dụng Binance, tại trang chủ bạn chọn biểu tượng có chữ Staking.
- Chọn loại hình staking mà bạn muốn tham gia.
- Lựa chọn đồng coin bạn muốn staking, chọn chu kỳ lock rồi nhấn chọn nút Stake now.
- Nhập số lượng coin mà bạn muốn lock rồi nhấn tích vào ô vuông có dòng “I have read….”. Xong rồi bạn nhấn nút Xác nhận mua là hoàn thành.
Hướng dẫn staking trên app Binance
Trên nền tảng Website
Nếu bạn không dùng app thì cũng có thể truy cập trực tiếp vào binance.com để staking. Các bước cụ thể được hướng dẫn như sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản cá nhân của bạn trên sàn và chọn vào phần Tài chính ở thanh menu. Tiếp đến là chọn Staking, giao diện sẽ hiển thị ra như hình, bạn có thể chọn nên staking trên Binance.
Chọn hình thức Staking bạn thấy phù hợp
Bước 2: Chọn đồng coin bạn muốn Staking và chọn chu kỳ lock. Rồi nhấn chọn nút Stake now.
Chọn “Stake now”
Bước 3: Nhập số lượng coin bạn muốn stake (đảm bảo số lượng phải lớn hơn số coin yêu cầu tối thiểu và nhỏ hơn yêu cầu tối đa). Tích vào ô có dòng “I have….” và nhấn nút Xác nhận mua là hoàn thành.
Nhập các thông tin cần thiết trước khi hoàn thành
Các hình thức Staking trên sàn Binance
Locked Staking
Đây là hình thức khoá để staking trên sàn binance. Đối với hình thức này thì bạn bắt buộc phải khoá số coin của mình lại trong một chu kỳ nhất định gồm 7, 30, 60, 90 ngày. Ưu điểm của loại hình staking này là lợi nhuận trung bình năm cao hơn Flexible Staking. Nếu bạn đang hold coin thì đây là hình thức phù hợp để bạn kiếm thêm nhằm tăng số coin mình đang có.
Flexible Staking
Là loại hình staking trên binance linh hoạt. Trái ngược với Locked Staking, dạng staking này bạn chỉ cần để coin trong ví là có thể staking mà không cần khoá coin. Tuy nhiên mức lợi nhuận trung bình năm của hình thức này không quá cao, mặc dù vậy nó vẫn có giá trị hơn việc bạn không kiếm được đồng nào.
DeFi Staking
Đường tắt giúp mọi người tiếp cận với các sản phẩm DeFi một cách đơn giản nhất. Staking defi binance sẽ đứng ra đại diện cho bạn tham gia vào các sản phẩm DeFi, nhận thu nhập cũng như phân phối về cho bạn chỉ với một cú click chuột. Lợi nhuận từ hình thức DeFi Staking mang lại rất cao hơn cả hai hình thức được nhắc đến ở trên. Lợi nhuận này mang lại từ việc các sản phẩm DeFi hiện đang có lãi suất khá cao. Tuy nhiên, lãi suất cao thường đi kèm với rủi ro lớn. Nên khi bạn tham gia vào hình thức này thì bạn phải chắc chắn rằng mình hiểu rõ về nó nhé.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Sàn Binance hỗ trợ staking những đồng tiền điện tử nào?
Tuỳ hình thức Binance staking sẽ có những đồng coin khác nhau được hỗ trợ. Hiện tại bạn có thể staking những đồng coin như: EOS, ATOM, TRX, ALGO, XLM,…
2. Sau khi bị khoá coin thì điều gì sẽ xảy ra?
Sau khi khoá thì số lượng coin của bạn ở ví spot sẽ bị trừ đi.
3. Nếu hết kỳ hạn lock coin thì điều gì sẽ xảy ra?
Khi hết thời gian khoá thì số dư (lượng coin) bạn đã khoá và lãi suất sẽ được trả lại vào ví spot.
4. Tôi có thể rút về trước kỳ hạn không?
Để rút sớm trước kỳ hạn thì bạn vào Ví Savings chọn Locked hoặc DeFi Staking chọn Early-redeem (Rút-sớm). Tuy nhiên, nếu rút sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị khấu trừ phần lãi và chỉ còn lại phần gốc.
5. Tôi có thể tham gia cùng lúc 3 hình thức staking không?
Bạn không thể cùng lúc tham gia cả 3 hình thức trên mà chỉ được chọn một trong 3.
Lời kết
Hình thức Staking là một trong những dịch vụ rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là trên sàn tiền ảo Binance. Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm các kiến thức về staking binance là gì và cách staking trên binance app. Hy vọng bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất trên sàn giao dịch Bitcoin (tiền ảo) Binance với mô hình Staking. Nếu bạn đang tìm hiểu những thông tin về binance thì không nên bỏ qua bài viết sau đây.