Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 8 12, 2021

Mùa Altcoin là gì? Những dấu hiệu nhận biết mùa Altcoin 2021 sắp đến

Nếu đã tham gia vào thị trường tiền điện tử (Crypto) thì chắc hẳn các bạn phải biết tới thuật ngữ mùa Altcoin – Altcoin Season hay Altseason. Vậy mùa Altcoin là gì? Tại sao rất nhiều nhà đầu tư tại những sàn tiền ảo uy tín lại luôn mong muốn đến nó như vậy? và những dấu hiệu nào để nhận biết mùa altcoin đang đến gần. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin bổ ích về mùa altcoin, đồng thời cung cấp thêm kiến thức để làm sao có thể kiếm lợi nhuận khi mùa altcoin đang đền gần. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Tìm hiểu về mùa Altcoin
Mùa Altcoin là thuật ngữ được người trong giới tài chính Crypto sử dụng để định nghĩa cho thời điểm mà hàng loạt Altcoin đều lần lượt có mức tăng trưởng ấn tượng, đôi khi có thể cao hơn gấp nhiều lần so với Bitcoin. Ước tính có thể gấp 3 hoặc 5, thậm chí 10 lần chỉ sau một thời gian ngắn. Vào thời điểm trong mùa Altcoin, Bitcoin thường có xu hướng đi ngang (sideway) hoặc di chuyển hẹp, đó chính là lúc các Altcoin tăng rất mạnh mẽ. Nhờ vậy mà các trader Crypto đầu tư vào Altcoin trở nên vô cùng dễ dàng, hơn nữa còn sinh ra lợi nhuận không hề nhỏ.
Dấu hiệu nhận biết mùa Altcoin 2021 sắp đến
Theo nhiều chuyên gia tài chính nhận định, trước khi mùa Altcoin đến sẽ xuất hiện những dấu hiệu cơ bản mà các nhà đầu tư cần lưu ý. Từ đó có thể đưa ra các quyết định, chiến lược kinh doanh chính xác nhất. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến, hy vọng sẽ mang lại cho người đọc những thông tin, kiến thức bổ ích nhất.
Những dấu hiệu cho thấy mùa Altcoin sắp đến
Bitcoin Dominance có xu hướng giảm dần
Bitcoin Dominance hay còn được gọi là tỷ lệ thống trị vốn hoá Bitcoin ở trong thị trường tiền điện tử. Một khi tỷ lệ này tăng thì chứng tỏ các nhà đầu tư đang có xu hướng nắm giữ Bitcoin nhiều hơn là Altcoin, nên Altcoin có xu hướng giảm vì nhà đầu tư bán Altcoin sang mua BTC.
Khi tỷ lệ có xu hướng giảm, có hai trường hợp sẽ xảy ra:
Các nhà đầu tư đang có xu hướng bán BTC để sang tiền mặt.
Các nhà đầu tư đang có xu hướng bán BTC để chuyển sang mua Altcoin.
> Do vậy tỷ lệ Bitcoin Dominance giảm được xem như dấu hiệu đầu tiên, cũng là một trong những điều kiện cần cho một mùa Altcoin.
Nhiều Altcoin chạm đáy chu kỳ
+ Vận hành theo xu hướng chu kỳ nên khi chạm đáy, giá của Altcoin sẽ bắt đầu chu kì tăng trở lại. Ngoài ra có sự kết hợp với yếu tố thị trường khác, giá của Altcoin hứa hẹn sẽ quay lại ngưỡng cao nhất, không chỉ vậy nó còn thiết lập các mức giá vượt ngưỡng kỷ lục mới.
Bitcoin tạo đáy
+ Bitcoin là đồng tiền có thể chi phối hơn 60% thị trường, vì vậy chu kyd của nó cũng đóng vai trò quyết định trong việc khơi mào cho một mùa Altcoin. Khi Bitcoin tạo đáy và bắt đầu tăng trưởng một cách chậm rãi chính là thời điểm hoàn hảo nhất cho Altcoin tăng trưởng. Dựa vào tình hình đó mà hầu hết các nhà đầu tư sẽ có xu hướng giữ Bitcoin và đồng thời bắt đầu giao dịch các đồng Altcoin.
Thị trường tài sản mã hóa tăng
+ Ngoài ra có thêm một dấu hiệu nữa cho thấy mùa Altcoin đang đến rất gần, đó là khi tổng giá trị thị trường tăng cùng với chỉ số thống trị của Bitcoin giảm. Đây chính là một gợi ý cho những Altcoin chuẩn bị những đợt đột phá lịch sử.
Một số dấu hiệu khác
+ Ngoài một số dấu hiệu trên, còn có một số dấu hiệu nhỏ báo Altcoin Season đang đến, chẳng hạn như: tâm lý tích cực của các nhà đầu tư, các phong trào mở bán ICO,… Hoặc đơn giản hơn, bạn thường xuyên chứng kiến Bitcoin cũng như nhiều Altcoin có giá liên tục thay đổi, đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy mùa Altcoin đang đến.
Nên làm gì khi mùa Altcoin đến?
* Đầu tiên nên xác định được dòng vốn đang ở giai đoạn nào, tuy nhiên đầu tư vào thời điểm dòng vốn mới chảy vào Altcoin mà thị trường chưa tăng mạnh là tốt nhất.
* Xác định được Altcoin nào có dòng vốn chảy vào: Phân tích đồng tiền điện tử không nhất định chính xác mà chỉ cần xác định được dòng vốn thị trường chảy vào các loại coin, khi đó khả năng đầu tư có lợi nhuận sẽ cao hơn. Ví dụ như các trend ICO, coin sàn giao dịch, DeFi,… Gần đây nhất là các dự án Blockchain chạy trên Binance Smart Chain, DOT.
* Lập kế hoạch đầu tư: Xác định được bạn sẽ đầu tư bao nhiêu? Điểm vào và chốt lãi ở đâu? Mức lãi kỳ vọng thế nào? Xác định kế hoạch rõ ràng, chấp hành có kỷ luật là sự khác biệt lớn nhất giữa những nhà đầu tư chuyên nghiệp và những nhà đầu tư nghiệp dư.
* Xác định xem mùa Altcoin có đến thật hay không? Đây là một việc vô cùng quan trọng, bởi vì xu hướng tăng giá tạm thời của thị trường sẽ khiến nhà đầu tư có ảo tưởng rằng Altcoin Season đang đến và vội vã đi đầu tư, nhưng thị trường nhanh chóng hạ nhiệt sẽ thua lỗ.
* Để giao dịch Altcoin được thành công, bạn cần phải thấu hiểu động lực của thị trường tiền điện tử. Giao dịch Altcoin nói riêng hoặc tiền điện tử nói chung cũng tương tự như hoạt động mua bán ngoại hối. Tuy nhiên, đối với thị trường điện tử thì mọi giao dịch không chịu sự giám sát của một bên thứ ba nào khác.
Rủi ro và lợi ích của mùa Altcoin
Những rủi ro và lợi ích của mùa Altcoin
Rủi ro gặp phải
Không phải đến Altcoin Season thì đầu tư sẽ có lãi: Hầu như những nhà đầu tư nghĩ rằng cứ đến mùa Altcoin thì chắc chắn có lãi, đây là một nhận định sai lầm. Thị trường tiền kỹ thuật số rất dễ dàng bị thao túng bởi các “cá mập”. Theo thống kê cho thấy giai đoạn Bitcoin tăng giá từ 3k USD lên đến 12k USD phần lớn lợi nhuận thuộc về nhà đầu tư có vốn hàng chục triệu USD trở lên. Trong khi đó, các nhà đầu tư nhỏ lẻ lại thua lỗ vì mua đỉnh bán đáy.
Những Altcoin “rác” tràn ngập thị trường: Altcoin Season chính là cơ hội cho những Altcoin có số vốn hóa nhỏ có giá trị vươn lên. Nhưng không phải Altcoin nào cũng có giá trị, nhiều chuyên gia cho rằng tới 90% các Altcoin đều là rác không đáng để đầu tư. Sự tăng giá của Altcoin hầu hết đều là những kịch bản bơm và xả, nếu đầu tư vào những dự án như vậy thì sẽ có mức rủi ro rất cao. Vậy nên nhà đầu tư nên tham khảo kỹ càng chất lượng của dự án, team hay các thông tin khác xem có đáng để đầu tư hay không rồi hãy bỏ tiền vào nhé.
Altcoin Season kết thúc sớm hơn dự kiến: Một Altcoin Season sẽ kéo dài trong bao lâu là điều mà chúng ta không hề biết và đến khi mùa Altcoin kết thúc thì lúc này nhà đầu tư rút vốn thì đã quá trễ. Thế nên một khi đã đạt được mức lãi dự kiến thì hãy dừng lại tại thời điểm đó để tránh tình trạng bị thua lỗ.
Lợi ích mang lại
Khả năng thắng cao: Khi dự án không phải chất lượng quá thấp thì khả năng cao là các Altcoin mà bạn đầu tư sẽ tăng giá mạnh, do tâm lý thị trường đang hưng phấn.
Biên độ tăng trưởng rất lớn: Các coin có vốn hóa lớn mất rất nhiều thời gian để tăng giá, trong khi các Altcoin có vốn hóa nhỏ có thể dễ dàng tăng lên 5 thâm chí là 10 lần. Có rất nhiều nhà đầu tư tăng tài sản của mình lên cả trăm lần sau một mùa Altcoin.
Kết Luận
Theo các chuyên gia cho rằng với sự dự đoán gia tăng về giá của Bitcoin thì Altcoin sẽ là giải pháp tối ưu cho các nhà đầu tư nhỏ và lẻ, nhằm đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, Altcoin Season – Mùa Altcoin đến có thể sẽ làm nhiều trader trở thành tỷ phú nhanh chóng, tuy nhiên cũng không nên vì lòng tham mà đầu tư hết tất cả tài sản khi không hiểu rõ bản chất của thị trường. Đầu tư mà thiếu hiểu biết và sự phán đoán nhanh nhẹn thì không khác gì đánh bạc cả, nên thận trọng với tài sản của mình bạn nhé. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn đã hiểu Altcoin là gì và đủ tự tin, chiến lược để đầu tư vào mùa Altcoins hiệu quả, an toàn và giao dịch thành công trên thị trường tiền điện tử.