Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 8 07, 2021

Hướng dẫn giao dịch Bitcoin dành cho newbie | Cách giao dịch Bitcoin

Cách giao dịch Bitcoin hiệu quả và tốt nhất là một trong những vấn đề mà các trader quan tâm. Sau khi tìm hiểu về những thông tin liên quan đến Bitcoin thì chắc chắn điều mà những người mới quan tâm và mong muốn được biết nhất đó là cách giao dịch Bitcoin, làm thế nào để bắt đầu giao dịch Bitcoin? Hiểu được vấn đề đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước để bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch coin uy tín một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Bên cạnh đó dĩ nhiên sẽ lồng ghép các mẹo và lưu ý trong mỗi bước chỉ ra cho các nhà đầu tư mới. Đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào nhé, vì biết đâu đó chính là điều mà làm bạn hối tiếc sau này. Trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua về khái niệm giao dịch Bitcoin là gì nhé!
Giao dịch Bitcoin là gì?
Giao dịch Bitcoin là cách bạn có thể suy đoán về chuyển động trong giá của tiền điện tử để thực hiện các vị thế mua bán Bitcoin trong thời gian ngắn. Mặc dù điều này theo truyền thống liên quan đến việc mua Bitcoin thông qua một sàn giao dịch, hy vọng rằng giá của nó sẽ tăng lên theo thời gian tuy nhiên các nhà giao dịch Bitcoin đang ngày càng sử dụng các công cụ phái sinh để đầu cơ cả giá tăng và giảm nhằm tận dụng tối đa sự biến động của Bitcoin. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước về cách giao dịch Bitcoin mà một người mới tham gia thị trường tiền ảo cần phải biết.
Hướng dẫn giao dịch Bitcoin đơn giản
Dưới đây là hướng dẫn giao dịch Bitcoin mà một người mới tìm hiểu và sắp sửa có những giao dịch Bitcoin đầu tiên cần phải biết.
Cách giao dịch Bitcoin
Tìm hiểu điều gì ảnh hưởng đến giá Bitcoin
Các yếu tố có tác động đến giá Bitcoin:
* Nguồn cung Bitcoin: Nguồn cung Bitcoin hiện tại được giới hạn ở mức 21 triệu, dự kiến ​​sẽ cạn kiệt vào năm 2140. Nguồn cung hữu hạn có nghĩa là giá Bitcoin có thể tăng nếu nhu cầu tăng trong những năm tới
* Tin tức: Bất kỳ tin tức nóng hổi nào liên quan đến bảo mật, giá trị và tuổi thọ của Bitcoin sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến giá thị trường chung của đồng Bitcoin.
* Hội nhập: Hồ sơ công khai của Bitcoin phụ thuộc vào sự tích hợp của nó vào các hệ thống thanh toán và khuôn khổ ngân hàng mới. Nếu điều này được thực hiện thành công, nhu cầu có thể tăng lên sẽ có tác động tích cực đến giá Bitcoin
* Sự kiện chính: Các thay đổi về quy định, vi phạm bảo mật và các thông báo về kinh tế vĩ mô của Bitcoin đều có thể ảnh hưởng đến giá cả. Bất kỳ thỏa thuận nào giữa người dùng về cách tăng tốc mạng cũng có thể chứng kiến ​​niềm tin vào Bitcoin tăng sẽ đẩy giá lên.
Chọn chiến lược và phong cách giao dịch Bitcoin
Có rất nhiều chiến lược giao dịch Bitcoin khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự phù hợp đối với từng nhà đầu tư. Mỗi người sẽ có những phong cách giao dịch riêng cho mình. Sau đây là một số cách giao dịch Bitcoin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến những người đang mong muốn tìm hiểu và chọn cho mình một chiến lược phù hợp.
Cách giao dịch Bitcoin trong ngày
Giao dịch Bitcoin trong ngày có nghĩa là bạn sẽ mở và đóng một vị thế trong vòng một ngày giao dịch – vì vậy bạn sẽ không có bất kỳ sự tiếp xúc nào trên thị trường Bitcoin qua đêm. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tránh được các khoản phí cấp vốn qua đêm cho vị thế của mình. Chiến lược này có thể dành cho những ai đang tìm kiếm lợi nhuận từ biến động giá ngắn hạn của Bitcoin và nó có thể cho phép bạn tận dụng tối đa sự biến động hàng ngày của giá Bitcoin.
Giao dịch Bitcoin theo xu hướng
Giao dịch theo xu hướng có nghĩa là thực hiện một vị thế phù hợp với xu hướng hiện tại. Ví dụ: nếu thị trường đang trong xu hướng tăng, bạn sẽ mua và nếu xu hướng giảm, bạn sẽ bán. Nếu xu hướng này bắt đầu chậm lại hoặc đảo ngược, bạn nên nghĩ đến việc đóng vị thế của mình và mở một vị thế mới để phù hợp với xu hướng mới nổi.
Chiến lược bảo hiểm rủi ro Bitcoin
Bảo vệ rủi ro Bitcoin có nghĩa là giảm thiểu rủi ro của bạn bằng cách đặt một vị thế đối lập với một vị thế bạn đã mở. Bạn sẽ làm điều này nếu bạn lo lắng về việc thị trường đang đi ngược lại với bạn. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một số Bitcoin nhưng lo ngại về sự sụt giảm giá trị trong ngắn hạn của chúng, bạn có thể mở một vị thế bán Bitcoin bằng CFD. Nếu giá thị trường của Bitcoin giảm, lợi nhuận từ vị thế bán của bạn sẽ bù đắp một phần hoặc tất cả các khoản lỗ trên số tiền bạn sở hữu.
Chiến lược HODL Bitcoin
Chiến lược ‘HODL’ Bitcoin liên quan đến việc mua và giữ Bitcoin. Tên của nó bắt nguồn từ cách viết sai chính tả của từ “hold” trên một diễn đàn tiền điện tử phổ biến và hiện nay nó thường được cho là viết tắt của từ “hold for your life”. Tuy nhiên, cụm từ này không nên quá nghiêm túc – bạn chỉ nên mua và giữ Bitcoin nếu bạn có cái nhìn tích cực về giá dài hạn của nó. Nếu giao dịch theo phong cách ngắn hạn, bạn nên đặt lệnh dừng lỗ để tự động đóng các vị thế của mình. Hạn chế các rủi ro do thị trường tạo ra.
Giao dịch phái sinh Bitcoin
Giao dịch các dẫn xuất Bitcoin với chúng tôi có nghĩa là thay vì sở hữu Bitcoin hoàn toàn, bạn sẽ suy đoán về giá của nó bằng CFD. Kết quả là, bạn sẽ có thể xác định giá Bitcoin tăng bằng cách “mua dài hạn” hoặc giảm bằng cách “bán khống”. Dưới đây là những lợi ích khác của việc giao dịch các phái sinh Bitcoin:
Đòn bẩy và ký quỹ: CFD luôn được giao dịch với đòn bẩy, có nghĩa là bạn sẽ chỉ phải đặt cọc – được gọi là ký quỹ – để tiếp cận thị trường đầy đủ
Tính thanh khoản sâu: Điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng được thực hiện đơn đặt hàng ở mức giá mong muốn – ngay cả khi bạn giao dịch với kích thước lớn
Bảo hiểm rủi ro: Bán khống với các công cụ phái sinh có thể là một cách hiệu quả để bảo vệ danh mục đầu tư của bạn và bảo vệ khỏi sự sụt giảm của thị trường
Mua Bitcoin qua sàn giao dịch
Mua Bitcoin thông qua sàn giao dịch chủ yếu dành cho những người sử dụng chiến lược mua và giữ Bitcoin. Điều này là do việc mua thông qua một sàn giao dịch có nghĩa là bạn đang sở hữu trực tiếp Bitcoin và với kỳ vọng rằng giá của nó sẽ tăng. Tuy nhiên có một số vấn đề khi mua Bitcoin thông qua các sàn giao dịch bitcoin.
Các sàn giao dịch Bitcoin thường thiếu quy định thích hợp và cơ sở hạ tầng cần thiết để phản hồi nhanh chóng các yêu cầu hỗ trợ
Các công cụ và máy chủ phù hợp trên các sàn giao dịch Bitcoin thường không đáng tin cậy, điều này có thể dẫn đến việc thị trường bị đình chỉ hoặc giảm độ chính xác khi thực hiện
Các sàn giao dịch Bitcoin thường áp đặt phí và hạn chế đối với việc nạp tiền và rút tiền từ tài khoản trao đổi của bạn, trong khi bản thân các tài khoản có thể mất vài ngày để mở
Chỉ số Crypto 10
Cũng như giao dịch các dẫn xuất Bitcoin hoặc mua Bitcoin trực tiếp từ sàn giao dịch, bạn có thể giao dịch qua Chỉ số Crypto 10, cho phép bạn tiếp xúc với 10 loại tiền điện tử chính như Bitcoin trong một giao dịch duy nhất. Chỉ số này suy đoán về các loại tiền điện tử và theo dõi chặt chẽ hoặc phản ánh giá thị trường cơ bản của chúng.
Quyết định xem nên giao dịch Long hay Short
Giao dịch các công cụ tài chính phái sinh có thể thực hiện cả mua hoặc bán, tùy thuộc vào tâm lý thị trường hiện tại. Giao dịch Long có nghĩa là bạn kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tăng và Giao dịch Short có nghĩa là bạn kỳ vọng giá sẽ giảm.
Quyết định chiến lược giao dịch Bitcoin
Đặt điểm dừng và giới hạn của bạn
Điểm dừng và giới hạn là những công cụ quản lý rủi ro quan trọng và bạn có một số lựa chọn khi giao dịch như sau:
Các điểm dừng thông thường sẽ đóng vị thế của bạn ở một mức đã định, nhưng chúng có thể bị trượt giá nếu giá thị trường cơ bản thay đổi nhanh chóng
Trailing stop tuân theo các chuyển động thị trường thuận lợi để chốt lợi nhuận, đồng thời giới hạn rủi ro giảm giá của bạn. Tuy nhiên, chúng cũng có thể bị trượt
Các điểm dừng đảm bảo sẽ đóng vị thế của bạn ở một mức đã đặt, bất kể trượt giá. Bạn có thể tự do đặt các điểm dừng đảm bảo, nhưng bạn sẽ bị tính phí nếu điểm dừng đảm bảo của bạn được kích hoạt
Mở và giám sát giao dịch của bạn
Để mở giao dịch Bitcoin, bạn sẽ mua nếu bạn nghĩ rằng giá sẽ tăng hoặc bán nếu bạn nghĩ rằng giá sẽ giảm. Khi giao dịch của bạn mở, bạn sẽ cần theo dõi thị trường để đảm bảo rằng nó đang diễn biến theo cách bạn dự đoán. Các chỉ báo kỹ thuật có sẵn trên các nền tảng giao dịch có thể giúp bạn xác định giá Bitcoin có thể làm gì tiếp theo. Các chỉ báo cũng có thể giúp bạn theo dõi các điều kiện thị trường hiện tại như mức độ biến động hoặc tâm lý thị trường.
Đóng vị thế của bạn để chốt lời hoặc cắt lỗ
Bạn có thể đóng vị thế của mình bất cứ khi nào bạn muốn chốt lời, hoặc cắt lỗ đã đến mức khiến bạn không thoải mái. Lợi nhuận của bạn sẽ được trả trực tiếp vào tài khoản giao dịch của bạn, trong khi khoản lỗ của bạn sẽ được khấu trừ vào số dư tài khoản của bạn.
Lời kết
Trên đây là các bước về cách giao dịch Bitcoin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn mới tìm hiểu về thị trường tiền ảo. Đầu tư mua bán nói chung đều sẽ luôn tồn tại những rủi ro và dĩ nhiên đối với đồng tiền ảo Bitcoin thì rủi ro đó lại càng tăng lên. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân lẫn doanh nghiệp vẫn sẵn sàng trích ra một phần nhỏ trong tài sản của mình để thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư. Ắt hẳn nếu đang muốn đầu tư vào đồng tiền ảo này thì ít nhiều bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. Còn nếu chưa bạn vẫn có thể tham khảo thêm những bài viết khác liên quan đến chủ đề này trong website của chúng tôi. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được cách giao dịch Bitcoin và chọn được một chiến lược giao dịch phù hợp với bản thân mình thông qua bài viết của chúng tôi.