Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 8 05, 2021

Cảnh báo các hình thức lừa đảo tiền ảo hiện nay

Đầu tư tiền ảo có lừa đảo không? Đây là một câu hỏi mà nhiều người khi mới tham gia thị trường đều rất muốn biết câu trả lời chính xác. Với đặc tính luôn biến động không ngừng, thị trường tiền ảo vẫn đang thu hút rất lớn các nhà đầu tư tiềm năng tham gia. Do đó đây được xem là môi trường tiềm ẩn nhiều kẻ xấu lợi dụng sức nóng để lừa đảo, trục lợi cá nhân. Trong lúc tìm hiểu bạn sẽ không khó để bắt gặp các bài viết cảnh báo về các hình thức lừa đảo tiền ảo phổ biến và những chiêu trò nhằm mục đích đánh cắp thông tin cá nhân của nhà giao dịch. Vì vậy đối với môi trường này các nhà đầu tư tiền ảo luôn phải hết sức thận trọng khi bắt đầu bất cứ giao dịch nào với bất cứ nhà môi giới và trên bất kỳ sàn tiền ảo nào. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các hình thức lừa đảo tiền ảo hiện nay và cách mà bạn có thể làm thể hạn chế tối đa rủi ro gặp phải.
Các hình thức lừa đảo tiền ảo hiện nay
Khi bạn tìm hiểu về thị trường tiền ảo, bạn sẽ thấy nhiều người đặt ra các câu hỏi như mua bán tiền ảo có bị cấm không? Liệu có nên đầu tư tiền ảo không khi thị trường tiền điện tử đầy rủi ro về lừa đảo. Bài viết này chúng tôi không nói về sự biến động của thị trường mà hôm nay chúng tôi muốn đề cập đến các hình thức lừa đảo tiền ảo ở khắp mọi nơi trên mạng và các sàn tiền ảo uy tín trong thị trường này. Khi bạn cân nhắc đầu tư vào các công ty mới và nền tảng trao đổi khác nhau, hãy lưu ý đến khả năng mất các khoản đầu tư tiền điện tử của bạn. Dưới đây là một số hình thức các trò gian lận lừa đảo tiền ảo phổ biến bạn cần biết và các cách để tránh trở thành nạn nhân khi bạn tham gia vào thị trường tiền ảo thú vị sắp tới.
Lừa đảo tiền ảo thông qua các trang web mạo danh
Bạn có thể đang làm theo lời khuyên chắc chắn từ một người có nhiều kiến thức chuyên môn nhưng vẫn trở thành nạn nhân khi vô tình truy cập vào một trang web giả mạo. Có một số lượng đáng ngạc nhiên các trang web đã được thiết lập để giống với các công ty khởi nghiệp hợp lệ ban đầu. Nếu không có biểu tượng ổ khóa nhỏ cho biết bảo mật gần thanh URL và không có “https” trong địa chỉ trang web, hãy suy nghĩ kỹ.
Các trang web mạo danh đầy rẫy trong thị trường tiền ảo
Ngay cả khi trang web trông giống hệt với trang mà bạn nghĩ rằng mình đang truy cập, bạn có thể thấy mình được chuyển hướng đến một nền tảng khác để thanh toán. Ví dụ khi bạn nhấp vào một liên kết trông giống như một trang web hợp pháp, nhưng những kẻ tấn công đã tạo một URL giả với số 0 trong đó thay vì chữ cái ‘o’. Tất nhiên, nền tảng đó không đưa bạn đến đầu tư tiền điện tử mà bạn đã nghiên cứu. Để tránh điều này, hãy cẩn thận nhập URL chính xác vào trình duyệt của bạn. Kiểm tra kỹ trước khi sử dụng bất kỳ trang web nào liên quan đến thị trường tiền ảo.
Lừa đảo thông qua các ứng dụng di động
+ Một cách phổ biến khác mà những kẻ lừa đảo lừa các nhà đầu tư tiền điện tử là các ứng dụng tiền ảo giả mạo có sẵn để tải xuống thông qua Google Play và Apple App Store. Mặc dù các bên liên quan thường có thể nhanh chóng tìm thấy các ứng dụng giả mạo này và xóa chúng, nhưng điều đó không có nghĩa là các ứng dụng không ảnh hưởng đến nhiều điểm mấu chốt. Theo báo cáo của Bitcoin News, hàng nghìn người đã tải xuống các ứng dụng tiền điện tử giả mạo.
+ Mặc dù đây là một rủi ro lớn hơn đối với người dùng Android, nhưng mọi nhà đầu tư nên nhận thức được khả năng xảy ra. Có lỗi chính tả rõ ràng trong bản sao hoặc thậm chí cả tên của ứng dụng không? Thương hiệu trông không chân thực với màu sắc lạ hoặc biểu trưng không chính xác? Hãy lưu ý và xem xét lại việc tải xuống.
Các tài khoản giả mạo tràn lan trên mạng xã hội
+ Nếu bạn đang theo dõi những người nổi tiếng và giám đốc điều hành trên mạng xã hội, bạn không thể chắc chắn rằng mình không theo dõi các tài khoản mạo danh. Điều tương tự cũng áp dụng cho tiền điện tử, nơi các bot mạo danh, độc hại đang tràn lan. Đừng tin tưởng những lời đề nghị đến từ Twitter hoặc Facebook, đặc biệt nếu có vẻ như không thể có kết quả.
Tài khoản giả mạo ở khắp mọi nơi. Nếu ai đó trên các nền tảng này yêu cầu dù chỉ một lượng nhỏ tiền điện tử của bạn, thì có khả năng bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Đừng chỉ vì những người khác đang trả lời đề nghị mà cho rằng họ không phải là bot. Bạn phải hết sức cẩn thận với những tài khoản trên mạng xã hội khi đề cập đến việc giao dịch trong thị trường tiền ảo.
Lừa đảo thông qua Email
Ngay cả khi nó trông giống hệt như một email bạn nhận được từ một công ty tiền điện tử hợp pháp, hãy cẩn thận trước khi đầu tư tiền kỹ thuật số của bạn.
Email có giống hệt nhau không, logo và thương hiệu có giống nhau không? Bạn có thể xác minh rằng địa chỉ email được kết nối hợp pháp với công ty không? Kiểm tra điều này bởi đây là lý do quan trọng khi bạn chọn một công ty có những người thực sự làm việc cho nó. Nếu bạn nghi ngờ về một email, hãy hỏi một người làm việc ở đó. Và đừng bao giờ nhấp vào một liên kết trong tin nhắn để truy cập một trang web.
Lừa đảo qua Email
>> Những kẻ lừa đảo thường công bố các ICO giả mạo hoặc phát hành các đồng tiền xu ban đầu như một cách để đánh cắp các khoản tiền đáng kể. Đừng rơi vào những lời mời chào qua email và trang web giả mạo này. Hãy dành thời gian của bạn để xem qua tất cả các chi tiết.
>> Có nhiều người dùng Internet sử dụng hệ thống máy tính không an toàn để khai thác hoặc đánh cắp tiền điện tử. Tìm hiểu thêm về cách giữ an toàn và bảo vệ bản thân trong thị trường tiền ảo mới nổi này trước khi bạn bắt đầu đầu tư vào các đồng tiền ảo.
>> Bài học rút ra từ những hình thức lừa đảo tiền ảo nêu trên đó là luôn phải tìm hiểu thấu đáo tất cả top các sàn tiền ảo uy tín trên thế giới hay bất kì nền tảng nào mà bạn đang có ý định giao dịch trên đó. Ý thức tìm hiểu, chọn lọc thông tin và bảo vệ khóa cá nhân của các nhà đầu tư luôn là vấn đề mà chúng tôi muốn nhắc nhở để đảm bảo các giao dịch được an toàn nhất. Muốn đầu tư hiệu quả thì bước đầu tiên đó là phải giao dịch an toàn và biết cách bảo vệ tài sản của mình tránh khỏi những yếu tố mang tính chất đe dọa cao.
Lời kết
Một thị trường mới kèm theo những biến động về giá tiền ảo và đem lại lợi nhuận cao, vì vậy đây là một mảnh đất màu mỡ để những kẻ xấu lợi dụng và lừa đảo người dùng. Thị trường tiền ảo vẫn luôn có sức hút riêng của nó, tuy nhiên khi bắt đầu nhảy vào tìm hiểu về thị trường tiền ảo hiện nay bạn nên hết sức cẩn trọng và phải chuẩn bị kiến thức, tìm hiểu thật kỹ để không bị mắc bẫy của những kẻ lừa đảo tiền ảo. Trên đây là một số hình thức lừa đảo phổ biến vẫn tồn tại trong thế giới tiền ảo, hi vọng bạn đọc có thể đề phòng hơn khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào liên quan đến mua bán tiền ảo. Đừng quên theo dõi và cập nhật các tin tức mới nhất về tiền ảo tại webiste của chúng tôi.