Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 7 29, 2021

Đầu tư tiền ảo là gì? Tìm hiểu về đầu tư tiền ảo tại Việt Nam

Đầu tư tiền ảo là hoạt động sử dụng các nguồn lực để tập trung vào tiền điện tử nhằm thu về lợi nhuận cho bản thân trong tương lai. Nói cách khác, đó chính là phương thức đầu tư mua đồng tiền ảo với giá thấp và bán nó ở giá cao để kiếm lợi nhuận từ khoản chênh lệch của tỷ giá tiền ảo. Vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu cách đầu tư vào tiền ảo và bước đầu khám phá các đồng tiền ảo nên đầu tư vào năm 2021, thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.
Đầu tư tiền ảo là gì?
Sơ lược về đầu tư tiền ảo
Muốn tìm hiểu rõ hơn về đầu tư tiền ảo? Trước tiên, cần đảm bảo rằng bạn hiểu khái niệm tiền ảo là gì? Tiền ảo là một dạng tiền kỹ thuật số, được tạo ra và quản lý bởi các nhà phát triển. Loại tiền này được sử dụng, chấp nhận giữa các thành viên trong một cộng đồng tiền ảo cụ thể. Nó được lưu trữ và giao dịch thông qua các phần mềm, ứng dụng di động và máy tính có kết nối internet.
>> Như vậy có thể nói đầu tư tiền ảo là hình thức đầu tư vào một dạng tiền kỹ thuật số (digital money) không được kiểm soát và được phát hành bởi chính phủ. Đây là một kiểu đầu tư khá mới mẻ và phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, nhiều người tham gia đầu tư chưa thực sự tìm hiểu rõ về đầu tư tiền ảo. Một nhà đầu tư thông minh sẽ không ném tiền của mình vào đầu tư một cách ngẫu nhiên, họ sẽ phải phân tích kỹ lưỡng và đưa ra chiến lược đầu tư một cách hợp lý.
>> Bạn có thể bất ngờ với việc tiền ảo tăng giá đột ngột nhưng cũng có thể hoảng hốt khi nhìn thấy giá lao dốc một cách đáng kinh ngạc. Vì vậy đối với những người mới tìm hiểu đầu tư tiền ảo thì bạn chỉ nên đầu tư số tiền mà bạn sẵn sàng có thể chấp nhận được rủi ro trong trường hợp xấu nhất xảy ra. Khái quát qua một chút kiến thức về tiền ảo, bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu đầu tư tiền ảo ở Việt Nam.
Tìm hiểu về đầu tư tiền ảo tại Việt Nam
Ở Việt Nam, tiền ảo vẫn chưa công nhận là đồng tiền hợp pháp cũng như chấp nhận để đưa vào thanh toán hay sử dụng rộng rãi. Nhưng đến nay vẫn không hề có luật cấm mua bán tiền ảo nào. Tuy nhiên, trên thị trường tiền ảo ở Việt Nam hiện nay diễn biến hết sức phức tạp với những biến tướng lừa đảo tiền ảo trá hình mà các nhà đầu tư mới cần phải hết sức thận trọng. Chính vì vậy, một điều mà chúng tôi luôn muốn khuyên các nhà đầu tư khi mới tham gia đó là sự tỉnh táo trong việc chọn đọc thông tin và tham gia giao dịch trên các sàn tiền ảo của Việt Nam.
Đầu tư tiền ảo ở Việt Nam hiện nay
Bên cạnh lựa chọn một sàn tiền ảo uy tín, các nhà đầu tư tại Việt Nam cần phải tìm hiểu được các nguyên tắc khi đầu tư và tiêu chí lựa chọn tiền ảo phù hợp. Một khi bạn tìm hiểu rõ thị trường tiền ảo tại Việt Nam thì quá trình đầu tư của bạn sẽ không còn trở ngại. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên tắc và tiêu chí lựa chọn tiền ảo hiệu quả tại Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư tiền ảo tại Việt Nam
Trong vài năm qua, đầu tư vào tiền ảo là lựa chọn hàng đầu để làm giàu nhưng để sinh lời và tránh được các rủi ro thì có một số nguyên tắc đầu tư mà bạn cần phải tuân thủ.
Thứ nhất, đảm bảo đa dạng hóa các khoản đầu tư
* Để có thể đầu tư hiệu quả , bạn cần phải phân phối và quản lý vốn của mình thật hợp lý cho từng loại tài sản khác nhau. Việc thực hiện đa dạng hóa danh mục đầu tư sẽ giúp bạn giảm bớt rủi ro và ngăn ngừa tổn thất trong quá trình giao dịch.
* Trong suốt khoảng thời gian đầu tư, bạn cần cẩn thận và lựa chọn tiền ảo đầu tư một cách khôn ngoan. Tránh cho bản thân có những cám dỗ tin tưởng và tập trung nguồn lực đầu tư vào những đồng tiền có giá rẻ, ôm hy vọng rằng trong tương lai nó sẽ tăng lên cao. Điều đó rất khó xảy ra khi thị trường tiền ảo Việt Nam khá mới mẻ và đầy rủi ro.
Thứ hai, rèn luyện cho bản thân kỹ thuật phân tích cơ bản về tiền điện tử
Phân tích cơ bản những thông tin về tiền ảo giúp bạn có cái nhìn đúng về giá trị thực và giá trị hiện tại mà đồng tiền đó đang giao dịch. Một khi bạn có nền tảng về thị trường tiền ảo thì việc nhận định được các tín hiệu có lợi trong quá trình đầu tư sẽ trở nên dễ dàng hơn. Để trở thành một nhà đầu tư thành công, bạn phải nắm vững được kiến thức cơ bản và khả năng phân tích thị trường một cách chính xác.
Thứ ba, luôn duy trì công việc hiện tại của bản thân
Mặc dù đầu tư vào tiền ảo thu lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, đừng vội vàng từ bỏ công việc hiện tại của bản thân. Thị trường tiền ảo đầy rủi ro, hôm nay bạn sẽ thắng lớn nhưng ngày mai việc bạn lời lỗ là điều bạn không thể lường trước được. Hãy xem đầu tư vào tiền ảo như là một công việc partime để kiếm thêm thu nhập, đừng bao giờ lấy công việc này là công việc chính của bản thân. Điều này đem lại rủi ro rất cao cho bạn.
Cách lựa chọn đồng tiền ảo đáng đầu tư tại Việt Nam
Thị trường tiền ảo rất đa dạng vì thế việc lựa chọn một danh mục tiền ảo đáng để đầu tư là rất cần thiết. Sau đây là các tiêu chí để lựa chọn đồng tiền ảo nên đầu tư tại Việt Nam, bao gồm:
Thứ nhất, tính thanh khoản của đồng tiền ảo. 
Một đồng tiền ảo có tính thanh khoản cao sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc thực hiện các giao dịch và rút tiền từ ví của mình bất cứ lúc nào.
Thứ hai, tính minh bạch. 
Việc ghi lại tất cả các khoản chi phí, số lượng khoản tiền giao dịch sẽ giúp bạn nắm rõ được từng khoản mục đầu tư và đưa ra chiến lược hợp lý hơn.
Thứ ba, tính đa dạng hóa. 
Số lượng lớn tiền điện tử trên thị trường sẽ giúp bạn đa dạng hóa các khoản mục đầu tư của mình, giảm được các rủi ro gặp phải.
Thứ tư, chi phí. 
Để tối đa hóa lợi nhuận, các nhà đầu tư cần phải lựa chọn những đồng tiền có chi phí giao dịch, chi phí chuyển đổi,… thấp hơn so với các khoản đầu tư truyền thống.
>> Dựa trên những tiêu chí trên, sau đây mình xin chia sẻ 5 đồng tiền ảo được ưa chuộng tại Việt Nam, bao gồm : Bitcoin, Bitcoin cash, Ethereum, Ripple, Litecoin.
Đầu tư tiền ảo có an toàn không?
Đầu tư tiền ảo có an toàn không? Đơn giản mà nói thì không có gì gọi là đầu tư an toàn và riêng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử thì lại càng không an toàn. Bởi một khi đã quyết định đầu tư để tạo ra lợi nhuận thì đâu đó nhà đầu tư đã biết được những rủi ro mà họ có thể gặp phải là gì. Chỉ là đối với danh mục đầu tư này có thể rủi ro sẽ hạn chế hơn so với danh mục đầu tư khác. Với một thị trường đầy biến động, giá các đồng tiền ảo lên xuống theo từng tích tắc như tiền ảo thì rủi ro là chuyện không tránh khỏi. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những giải pháp và cách đầu tư an toàn mà chúng tôi luôn mong muốn nhà đầu tư cần biết. Để hiểu rõ hơn cách đầu tư uy tín và an toàn, bạn có thể xem thêm bài viết về hướng dẫn cách đầu tư tiền ảo để biết cách đầu tư an toàn cho người mới. Nên nhớ rằng, việc đầu tư vào các đồng tiền ảo an toàn sẽ giúp bạn bảo mật tuyệt đối với các tài sản của mình.
Xu hướng đầu tư tiền ảo trong năm 2021 là gì?
* Giao dịch chắc chắn là vấn đề được đề cập khi nói đến đầu tư vào tiền ảo. Thị trường tiền ảo đã phát triển đến vị trí mà các nhà giao dịch được cung cấp những cách thức tốt nhất để kiếm lợi nhuận, bao gồm giao dịch ký quỹ, bán khống và sử dụng các chiến lược truyền thống.
* Mặc dù không có cái gọi là chiến lược giao dịch hoàn hảo, nhưng các chiến thuật khác nhau phù hợp với những người khác nhau. Dưới đây là một số câu hỏi cần xem xét khi chọn chiến lược đầu tư của bạn:
? Bạn có dự định đầu tư vào loại tiền điện tử nào?
? Các loại tiền ảo bạn đã chọn có xu hướng biến động vào những thời điểm cụ thể không?
? Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian để theo dõi thị trường tiền ảo?
? Mục tiêu mua bán tiền ảo cuối cùng của bạn là gì?
Khi đã có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ ở vị trí vững chắc hơn nhiều để tìm ra chiến lược giao dịch tiền ảo tốt nhất cho mình. Mặc dù bạn có thể cần thử nghiệm với một vài chiến lược khác nhau lúc đầu. Cho dù bạn muốn đưa ra quyết định nhanh chóng hay thích chơi lâu dài, hãy cùng xem một số xu hướng mua bán tiền ảo phổ biến nhất cho năm 2021.
Xu hướng đầu tư với chiến lược đầu tư dài hạn
Đúng như tên gọi của nó, các chiến lược đầu tư vào tiền ảo dài hạn là những chiến lược mà bạn mong đợi giá trị của tài sản bạn đã chọn sẽ hoàn thiện tốt hơn trong thời gian dài. Thay vì kiếm tiền khi biến động giá đột ngột trong ngày, các chiến lược dài hạn dựa trên việc lập kế hoạch cẩn thận và tự chủ. Đây cũng dự kiến sẽ là xu hướng đầu tư mà năm 2021 các nhà đầu tư sẽ lựa chọn nhiều.
Chiến lược đầu tư dài hạn
Đầu tư dài hạn thường có khung thời gian từ 1 năm đến 2 năm. Tuy nhiên, một số nhà giao dịch chọn giữ các khoản đầu tư của họ trong hơn một thập kỷ. Có thể chọn xem bạn muốn cam kết toàn bộ khoản đầu tư của mình vào đầu giai đoạn này hay đầu tư số tiền khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định.
Có nhiều lợi ích khi chọn chiến lược đầu tư dài hạn, nhưng đó không phải là kế hoạch phù hợp cho tất cả mọi người. Thông thường, chúng phù hợp nhất với các nhà đầu tư có công việc hàng ngày hoặc các nhu cầu khác về thời gian, nghĩa là họ không có kế hoạch theo dõi thị trường từng phút.
Xu hướng đầu tư với chiến lược đầu tư ngắn hạn
+ Chiến lược đầu tư tiền ảo ngắn hạn là một chiến lược về mặt lý thuyết cho phép bạn kiếm được lợi nhuận nhanh chóng. Định nghĩa về ngắn hạn có thể rất rộng, bất cứ thứ gì kéo dài từ vài tháng đến vài giây đều được mô tả là ngắn hạn, khung thời gian chính xác tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.
Chiến lược đầu tư ngắn hạn
+ Các chiến lược này được thiết kế dựa trên nguyên tắc thu tiền khi biến động giá, thay vì bạn mong đợi một loại tiền ảo phát triển theo thời gian. Hầu hết các loại tiền ảo đều rất dễ bay hơi, đó là đặc thù của tiền ảo. Ví dụ: Khi giá Bitcoin giảm 1.000 đô la chỉ trong một giờ vào tháng 2, đây chỉ là lần giảm giá theo giờ lớn thứ năm kể từ khi ra mắt vào năm 2009 và kỷ lục tăng giá của nó là 20.000 đô la đáng kinh ngạc vào tháng 12 năm 2017 và vừa bị phá vỡ vào tháng 12 năm 2020 khi chạm ngưỡng 24.000 đô la.
+ Các chiến lược đầu tư ngắn hạn có thể là một chiến lược có tiềm năng hiệu quả, miễn là nó phù hợp với cả lối sống và tài sản bạn đã chọn. Chúng đặc biệt phù hợp với các loại tiền ảo có vốn hóa thị trường thấp nhưng khối lượng giao dịch cao. Điều này có nghĩa là rất nhiều nhà giao dịch hiện đang mua và bán việc này sẽ giữ cho giá di chuyển. Đây cũng có thể là một chiến lược tốt nếu tiền điện tử đó gần đây đã được đưa tin, ngay cả khi nó không phải là một trong những loại tiền ảo hàng đầu để đầu tư vào năm 2021. Vì vậy bài học rút ra cho bạn khi đầu tư ngắn hạn đó là sự tỉnh táo trước các tin tức truyền thông, phân biệt được đâu là tin tức thật và tin rác. Hơn nữa cần phải biết chọn lọc trên sàn bitcoin uy tín những sàn mua bán tiền ảo uy tín và phù hợp với bản thân.
Xu hướng đầu tư ngay khi mới phát hành (ICO)
+ Một phương thức kinh doanh tiền ảo trên mạng khác rất phù hợp với các chiến lược đầu tư ngắn hạn là những loại tiền điện tử có sẵn thông qua đợt phát hành đồng tiền ban đầu (ICO). Các nhà đầu tư thường có thể đảm bảo những đồng tiền này ở mức giá rất thấp, gần như chắc chắn sẽ biến động khi sự quan tâm đến đồng tiền ảo này trên thị trường bắt đầu tăng lên.
+ Điều này có nghĩa là bạn có lý do chính đáng để tin rằng Ripple sẽ trở nên có giá trị hơn trong thời gian dài. Các loại tiền ảo mạnh sẽ có thể vượt qua những biến động ngắn hạn mà không từ bỏ quỹ đạo đi lên chung của chúng. Nếu bạn tin rằng một tài sản sẽ hoạt động tốt hơn theo thời gian, thì việc tìm kiếm một chiến lược đầu tư dài hạn có thể là một bước đi thông minh.
Lời kết
Thị trường tiền ảo tại Việt Nam năm 2021 hứa hẹn một năm đầy bùng nổ. Đây có thể vừa là cơ hội vừa là thách thức cho những nhà đầu tư. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi có nên đầu tư tiền ảo trong năm 2021 thì việc đầu tiên là nắm bắt xu hướng, lựa chọn một chiến lược đầu tư hợp lý và sáng suốt rất cần thiết. Hãy nghiên cứu và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất khi giao dịch. Thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhất những thông tin mới nhất về thị trường tiền ảo nhé!