Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 6 05, 2021

Hướng dẫn sử dụng sàn PancakeSwap chi tiết nhất 2021

Hướng dẫn sử dụng sàn PancakeSwap chi tiết và đơn giản nhất mà kiemtien.com muốn chia sẻ trong bài viết dưới đây. Khi Binance Smart Chain bắt đầu ra mắt, đã giúp cho việc chuyển các loại tiền điện tử với chi phí cực thấp. PancakeSwap là sàn phi tập trung, đồng thời có sự phát triển nhanh chóng nhất trên BSC. Đây cũng là dự án được sàn tiền ảo uy tín Binance mạnh tay đầu tư lên đến 350.000$. Đón xem bài viết dể biết thêm thông tin chi tiết!
Hướng dẫn sử dụng sàn PancakeSwap chi tiết
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng sàn PancakeSwap thông qua ví Trust Wallet, đây là ví DeFi tốt và tương thích nhất với Binance Smart Chain, được chính sàn Binance mua lại. Trước tiên, bạn cần cài ví Trust Wallet, có thể lên Appstore hay CHPlay tìm từ khóa “Trust Wallet” rồi download về và cài đặt trên điện thoại.
Để tiến hành sử dụng các chứng năng trên PancakeSwap bạn cần có 2 đồng coin chính là Binance Coin (BNB) và CAKE. Bạn có thể mua trực tiếp đồng BNB và CAKE trên sàn Binance, tuy nhiên để tránh phức tạp thì các bạn chỉ cần mua đồng Binance Coin (BNB) là đủ. Về đồng CAKE thì có thể chuyển đổi từ đồng BNB sang tại ứng dụng PancakeSwap luôn. Từ đó, bạn cần đăng ký một tài khoản trên sàn giao dịch tiền ảo Binance.
Nếu chưa có tài khoản sàn Binance hãy tham gia ngay để nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn
Tiếp theo, bạn sử dụng Binance P2P mua đồng Binance Coin bằng tài khoản ngân hàng. Để biết cách sử dụng ứng dụng Binance P2P, bạn có thể xem thêm bài viết hướng dẫn cách giao dịch P2P trên Binance của chúng tôi.
Sau khi đã có đồng Binance Coin (BNB), bạn phải gửi nó vào ví Trust Wallet trước khi tiến hành các bước sử dụng PancakeSwap. Một điều cần chú ý, trên ví Trust Wallet nhớ lấy địa chỉ Smart Chain, sau đó gửi vào địa chỉ này chọn định dạng Bep20.

Trên ví Trust lấy địa chỉ là Smart Chain
Hướng dẫn sử dụng chức năng Swap trên PancakeSwap
Chức năng Swap của PancakeSwap giúp chuyển đổi từ đồng A sang đồng B. Trong trường hợp này chúng ta có đồng BNB, nhưng như đã nói ở trên để tiến hành sử dụng PancakeSwap thì cần phải có thêm đồng CAKE, sử dụng Swap tiến hành chuyển đổi một ít đồng BNB sang CAKE để sử dụng cho các các bước kế tiếp. Dưới đây là cách sử dụng Swap trên PancakeSwap.
Bước 1: Mở ví Trust Wallet, chọn biểu tượng 4 chấm (Dapps) ở menu bên dưới ứng dụng. Sau đó, tìm mục PancakeSwap. Ngoài ra, trên thanh địa chỉ Search or enter websitesite url, bạn có thể điền link và truy cập website: https://exchange.pancakeswap.finance.

Cách sử dụng Swap trên PancakeSwap
Bước 2: Chọn biểu tượng Binance (khoanh đỏ) rồi chọn Connect để PancakeSwap kết nối ví Trust Wallet.

Chọn Connect để PancakeSwap kết nối ví Trust Wallet

Giao diện PancakeSwap Swap
Bước 3
: Tại From, điền số lượng đồng BNB bạn muốn chuyển đổi. Ví dụ 2.24741 BNB (bạn có thể chọn MAX nếu muốn chuyển hết). Phần To, chọn mã thông báo CAKE. Khi đã sẵn sàng, bạn nhấn vào nút Swap như hình dưới.

Tiến hành swap đồng BNB sang đồng CAKE

Ấn Confirm Swap để hoàn thành hoán đổi
Bước 4: Xác nhận giao dịch và đợi hệ thống mạng xử lý. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có một số mã thông báo CAKE chuyển vào ví Trust Wallet của bạn.

Ấn nút Send và đợi hệ thống mạng xử lý

Swap thành công, bạn đã nhận được 100 đồng CAKE
Hướng dẫn Farm CAKE token trên PancakeSwap

Farm là một chức năng tại đó có thể giúp bạn kiếm được đồng CAKE hay kiếm được token mới A,B,C,.. hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 2 cách để Farm CAKE Token trên Pancake Swap.
Cách 1. Cung cấp thanh khoản và Stake mã thông báo FLIP
Cung cấp thanh khoản
Bước 1: Vào Liquidity để bắt đầu cung cấp mã thông báo trên nền tảng PancakeSwap. Để tiếp tục, vào Add Liquidity, chọn mã thông báo bạn muốn gửi và phê duyệt nó trước. Điền số lượng mã thông báo, nền tảng tự động tính toán số tiền mà bạn cần cung cấp.

Chọn Add Liquidity để tiến hành cung cấp thanh khoản

Ấn Supply để tiến hành cung cấp thanh khoản
Bước 2: Vào Supply và sau đó chọn Confirm. Bạn sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lại từ ứng. Nhấn Send để gửi mã thông báo vào nền tảng.

Xác nhận cung cấp thanh khoản bằng cách ấn Confirm Supply

Ấn Send để gửi xác nhận
Bước 3: Sau khi mã thông báo đã được cung cấp bạn sẽ thấy xác nhận. Sẽ nhận được mã thông báo Liquidity Provider (LP), nắm giữ được token này, bạn sẽ được PancakeSwap chia sẽ một phần phí mà sàn giao dịch Pancake Swap kiếm được. Những mã thông báo LP này còn được gọi là mã thông báo FLIP.

Xác nhận mã thông báo Liquidity Provider
Stake mã thông báo FLIP
Thực hiện xong bước trên, ta đã có token FLIP, bạn sẽ sử dụng token này để Stake và nhận đồng CAKE miễn phí. Các bước Stake đồng FLIP này như sau:

Tiến hành stake token vào pool CAKE-BNB LP
Bước 2: Cần Approve nó trước khi tiếp tục. Nhấn chọn Stake LP để nhập số lượng token LP muốn Stake. Xác nhận giao dịch. Ngay lập tức, bạn sẽ kiếm được token CAKE.

Ấn Confirm để xác nhận Stake

Tiến hành Stake token FlIP để kiếm đồng CAKE
Cách 2
: Stake trực tiếp đồng CAKE
Nếu bạn không muốn cung cấp thanh khoản để lấy token FLIP và stake token này để lấy đồng CAKE thì bạn có thể Stake trực tiếp đồng CAKE đang có cho nền tảng, bạn sẽ nhận được đồng CAKE theo số lượng đã STAKE. Binance có thể Stake đồng CAKE trên pool đặt khác nhau sẽ nhận được các đồng token tương ứng khác nhau. Trong phần dưới đây, mình sẽ hướng dẫn Stake đồng CAKE để nhận được đồng CAKE.
Bước 1: Quay lại Home menu, nhấn “Pools”.

Chọn menu Pools

Giao diện Pools
Bước 2: Chấp thuận việc đặt mã thông báo CAKE trước. Nhấn chọn dấu + để nhập số token CAKE mà bạn muốn Stake và Confirm.Ấn Confirm để xác nhận Stake đồng CAKE

Token CAKE đã được Stake
Bước 3
: Hoàn thành, token CAKE của bạn sẽ được stake, đồng thời bạn sẽ kiếm thêm được những token CAKE khác. Bạn có thể thu hoạch CAKE bất cứ lúc nào và cũng có thể stake lại để nhận được nhiều token CAKE hơn.
Lời kết
Trên đây là hướng dẫn sử dụng PancakeSwap bao gồm các chức năng Swap, Farm và Stake. Hiện nay, đồng CAKE đx có mặt trên sàn Binance. Do đó, có thể mua trực tiếp đồng CAKE từ sàn Binance để dự trữ. Chúc các bạn thành công!