Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 6 07, 2021

Hướng dẫn cách tạo NFT và cách mua bán NFT chi tiết nhất

Hiện nay NFT đang là một trong những từ khoá đang được tìm kiếm rất nhiều nhất gần đây. Trong cộng đồng sáng tạo sản phẩm số cũng như các cộng đồng đầu tư. Cũng đang phát cuồng hết lên vì các hình ảnh số hay những tweet đã bán. Cũng như được đấu giá cả hàng chục, hàng trăm và thậm chí cả hàng triệu USD. Tuy nhiên điều tưởng chừng rất điên rồ đó đang xảy ra là vì có sự xuất hiện của NFT.
Vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách tạo NFTcách mua bán NFT chi tiết và đầy đủ nhất.
NFT bức hình digital
Hướng dẫn cách tạo NFT
Trước tiên, cách tạo NFT sẽ bằng cách lên các platform như OpenSea, Rarible hay là Cent. Để tạo NFTs ở các platform này đều tương tự nhau là bạn sẽ phải upload cái mà bạn muốn biến thành NFTs lên. Tiếp theo bạn cũng có thể thêm cả link vào. Tiếp theo, bạn điền các thông tin cần thiết.
Bước 1: Trước tiên bạn cần vẽ một bức tranh bằngc phần mềm photoshop. Sau khi đã hài lòng với tác phẩm của mình, thì bạn truy cập trang web rarible.com. Đây là một cộng đồng, chợ giao dịch kiêm ứng dụng. Khi truy cập ứng dụng, tôi kết nối nó với ví Metamask của mình.
Giao diện web rarible
Bước 2: Sau đó bạn nhấn nút “Create Collectible” ở góc trên bên phải màn hình.
Tạo một bộ sưu tập
Bước 3: Rarible sẽ cho người dùng hai lựa chọn: “Chọn ‘Single’ nếu muốn token sưu tầm của mình là duy nhất hoặc ‘Multiple’. Khi muốn bán một token sưu tầm nhiều lần”. Về cơ bản thì người dùng có thể tự tạo một tài sản không thể hoán đổi duy nhất hay một loạt token sưu tầm với ứng dụng này.
Rarible sẽ cho phép người dùng hai lựa chọn
Bước 4: Bạn chọn ‘Multiple’ và quyết định đúc 3 bức tranh “Tokenize It” trong loạt token đầu tay. Ứng dụng của Rarible sẽ cho phép người dùng tải lên file .jpg, .png hay .gif với kích cỡ không vượt quá 10MB. Người dùng hoàn toàn có thể tạo một bộ sưu tập hay một “RARI”. Trong lần hướng dẫn này, tôi chọn đúc một RARI.
Tạp nhiều bộ sưu tập
Hướng dẫn cách mua và bán tài sản số NFT
Cách bán NFT
Bước 1: Để bán một NFT của bạn trên thị trường, thì bạn cần tìm chúng trong bộ sưu tập của mình. Click vào chúng và tìm nút “bán”.
Bước 2: Bằng cách nhấn vào nút “chỉnh sửa” bên cạnh hình ảnh bộ sưu tập trên OpenSea, ký thông báo bằng ví của bạn và kéo xuống. Bạn có tùy chọn lập trình tiền bản quyền.
Bước 3: Chọn mã thông báo ERC-20 khi bạn muốn nhận để bán NFT. Tiền bản quyền sẽ cho phép người tạo NFT kiếm được hoa hồng mỗi khi tài sản được bán cho người mới. Điều này có khả năng tạo ra các dòng thu nhập thụ động suốt đời cho các nghệ sĩ và những người sáng tạo nội dung khác một cách tự động nhờ các hợp đồng thông minh.
Ví dụ bán NFT trên OpenSea
Việc khi niêm yết NFT trên thị trường đôi khi sẽ yêu cầu một khoản phí để hoàn tất quá trình. Dù không phải trường hợp nào cũng xảy ra với mọi nền tảng, nhưng đó là điều cần lưu ý khi tạo NFT.
Cách mua NFT
Tạo một chiếc ví điện tử để mua NFT
Mình sẽ hướng đẫn mua NFT trên OpenSea, và cần bạn phải cài đặt tài khoản và mật khẩu
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng trên cùng bên phải của trang web OpenSea. nhấp vào “Tải MetaMask
Bước 2: Chọn “Cài đặt MetaMask” cho Chrome hay trình duyệt được hỗ trợ mà bạn chọn, Thao tác này cài đặt một trình cắm Chrome.
Bước 3: Chọn “Bắt đầu” rồi “Tạo ví
Bước 4: Tạo mật khẩu: Viết cụm từ bí mật mà OpenSea đã cấp cho bạn. Điều này cực kỳ quan trọng và là bảo sao lưu để truy cập vào tài khoản của bạn. Và đừng để mất nó nhé.
Bước 5: Nhấp vào “Tiếp theo” đã kết hối tài khoản OpenSea của bạn với ví kỹ thuật số MetaMask mà bạn vừa mới tạo xong.
Mua NFT
Nếu hoàn tất những bước trên, bạn đã sẵn sàng đặt lệnh đấu thầu và mua NFT rồi đấy.
Bước 1: Nhấn vào “Mua ngay bây giờ”.
Bước 2: Chọn “Thanh toán”.
Bước 3: Nhấp vào “Gửi”.
Bước 4: Tiếp theo, xác nhận “phí gas”. Điều này được yêu cầu bởi mạng Ethereum để xử lý giao dịch và chi phí.
Lời kết
Nhìn chung hơn thì NFT là một thị trường mới, cùng với mức độ giao động giá. Mà có rất nhiều người đang đầu cơ NFT mà không biết rằng NFT là gì. Do đó, ngoài đi kèm với lợi nhuận tất nhiên là sẽ có nhiều rủi ro. Tuy nhiên tiềm năng của NFTs phải nói là rất lớn.
Việc token hoá những tài sản số có thể có ảnh hưởng tới toàn bộ cách vận hành của thế giới mạng. Nên mình rất chờ đợi được nhìn thấy những thay đổi đó trong tương lai.