Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 6 09, 2021

5 bước đào Bitcoin hiệu quả cho người mới | Cách đào Bitcoin nhanh nhất

Cách đào Bitcoin là một trong những hình thức sở hữu đồng tiền này thay vì đầu tư trên các sàn coin uy tín. Vấn đề này đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, bởi hiện nay có quá nhiều cách khiến bạn phân vân không biết cách nào tốt cho mình. Đây đích thị là bài viết dành cho bạn sẽ hướng dẫn cho bạn 5 bước để tham gia đào bitcoin vô cùng hiệu quả. Cùng bắt đầu thôi!
Bước 1: Tạo ví Bitcoin – Bước đầu tiên khi đào Bitcoin
Bước quan trọng đầu tiên là thiết lập ví Bitcoin. Đó là nơi bạn sẽ nhận được Bitcoin của mình và có thể thao tác với chúng. Ví Bitcoin cho phép bạn quản lý địa chỉ Bitcoin của mình (Bitcoin về mặt kỹ thuật được lưu trữ trong Blockchain).
Mỗi địa chỉ Bitcoin có một dạng khóa công khai và khóa cá nhân phù hợp. Khóa công khai bao gồm một tổ hợp ký tự duy nhất và nó trông giống như sau: 18ukxpD1eqnVjux13ehEz8r4d8py1dSdzw. Về cơ bản, nó hoạt động giống như số tài khoản ngân hàng, vì vậy nếu bạn muốn nhận Bitcoin từ ai đó, bạn phải cho người đó biết khóa công khai của bạn.
Mọi địa chỉ Bitcoin đều công khai và bạn có thể theo dõi mọi giao dịch đã đi qua địa chỉ đó. Ngược lại, khóa cá nhân là bí mật và nó dùng để gửi các giao dịch. Nếu bạn mất khóa cá nhân của mình, bạn sẽ mất vĩnh viễn số Bitcoin được đặt trên địa chỉ cụ thể này.
Nói chung, có nhiều loại ví, từ ví trực tuyến đơn giản, ví phần mềm đến ví giấy và phần cứng là an toàn nhất. Mỗi chiếc ví đều có những ưu và nhược điểm riêng. Một số có thể giữ nhiều loại tiền tệ cùng một lúc.
Ví nào là tốt nhất cho người mới bắt đầu?
Tùy chọn tốt nhất để bắt đầu khai thác là một ví phần mềm. Nó an toàn nhưng vẫn dễ quản lý và thích hợp để thao tác thường xuyên với tiền tệ được khai thác. Bạn dễ dàng tải ví về máy tính của mình, nơi lưu trữ tiền của bạn và không ai có thể lấy được.
Có hai loại ví phần mềm: ví đầy đủ tải xuống toàn bộ Blockchain hoặc ví nhẹ chỉ lưu trữ các giao dịch có liên quan. Tùy chọn đầu tiên yêu cầu nhiều dung lượng và bộ nhớ trong máy tính của bạn nhưng chắc chắn an toàn hơn. Ngược lại, biến thể trọng lượng nhẹ được kết nối với Blockchain do bên thứ ba quản lý và bạn không thể kiểm soát hoàn toàn nó.
Nếu bạn đã quyết định chọn phiên bản đầy đủ của ví, bạn có thể tải xuống lõi Bitcoin Core. Lưu ý rằng quá trình đồng bộ hóa đầy đủ của nó mất vài giờ vì Blockchain hiện có kích thước hàng chục GB. Đặt mật khẩu của riêng bạn cho ví trong chương trình và đừng quên lưu bản sao ví của bạn trên một thiết bị khác, nếu không, Bitcoin của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn trong trường hợp máy tính của bạn bị hỏng. Nếu bạn thích một chiếc ví có thể quản lý nhiều loại tiền tệ, bạn có thể thử Exodus.
Bước 2: Xây dựng hệ thống đào Bitcoin
Nếu bạn muốn bắt đầu khai thác Bitcoin, bạn phải sở hữu một hệ thống. Hệ thống này bao gồm: mặt bằng, hệ thống điện, hệ thống mạng và công cụ khai thác ASIC – Máy đào Bitcoin. Bạn đừng cố khai thác Bitcoin bằng máy tính bàn hay laptop vì chúng không thể tạo ra đủ lợi nhuận để bù đắp số tiền điện mà bạn phải trả.
Giàn khai thác Bitcoin
Cách đào Bitcoin hiện nay là bằng phần cứng đặc biệt dành riêng để khai thác Bitcoin hoặc các loại tiền tệ khác dựa trên cùng một thuật toán. Nó được gọi là ASIC (chip mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng), sử dụng ít năng lượng hơn và khai thác Bitcoin nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, thiết bị này đắt tiền và quá trình sản xuất tốn nhiều thời gian nhưng tốc độ của nó là đáng kinh ngạc. Những cỗ máy mạnh mẽ nhất có thể giải quyết tới 14 terahashes mỗi giây (có nghĩa là nó thực hiện 1012 lần để giải một khối mỗi giây) và nó vẫn không ngừng phát triển.
Làm thế nào để chọn hệ thống ASIC?
+ Nếu bạn đang nghĩ đến cách đào Bitcoin hiệu quả, bạn nên tập trung vào các thông số sau trong quá trình lựa chọn của mình: Hiệu suất (tỷ lệ băm), tiêu thụ năng lượng điện và giá cả. Tỷ lệ băm cho biết máy có thể thực hiện bao nhiêu lần để giải một khối mỗi giây.
+ Chúng tôi khuyên bạn nên xem qua các bài đánh giá của thợ đào khác nhau và sau đó chọn một cái có vẻ có lợi nhất cho bạn. Đừng chỉ chọn theo giá cả, hãy tập trung vào tỷ trọng tổng thể của giá cả, hiệu suất và mức tiêu thụ. Nói một cách dễ hiểu, công cụ khai thác hiệu quả nhất là công cụ tốt nhất. Bạn có thể gia nhập hội anh em mới đào Bitcoin trên trang web Asic Miner Value, nơi hiển thị thông tin chi tiết về các thợ đào mới.
+ Hãy nhớ rằng rất khó để có được những thiết bị này trong thời kỳ hiện nay vì nhu cầu rất cao. Nó cũng ảnh hưởng đến giá của những thiết bị này dao động giữa hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô la. Trước khi bạn mua một máy khai thác ASIC, hãy thử tính toán lợi nhuận của thiết bị đã chọn trong một máy tính trực tuyến. Ngoài các thông số về giàn khai thác của bạn, việc tính toán cũng bao gồm giá điện, phí từ nhóm khai thác hoặc mức độ khó khai thác. Bạn sẽ tìm hiểu liệu cách đào bitcoin này có thể mang lại lợi nhuận hay không hoặc bạn phải đầu tư bao nhiêu tiền ngay từ đầu.
+ Trong quá trình đưa ra quyết định của bạn, hãy cân nhắc đến độ khó ngày càng tăng của việc khai thác cũng như lợi nhuận giảm dần theo thời gian. Nó có ý nghĩa gì trong thực tế? Nếu độ khó tăng khoảng 10% sau 14 ngày, lợi nhuận sẽ giảm khoảng 10%.
Bạn nên đặt máy đào Bitcoin ở đâu?
Việc khai thác Bitcoin không chỉ đòi hỏi nhiều năng lượng điện mà còn cần một vị trí đặc biệt cho một cỗ máy vì các giàn khai thác rất ồn và tỏa ra nhiều nhiệt. Nhà khai thác dịch vụ cung cấp giải pháp cho vấn đề này đó là bạn có thể đặt máy đào Bitcoin của mình vào một trung tâm dữ liệu chuyên nghiệp và loại bỏ tất cả những lo lắng này. Bạn sẽ thu được lợi nhuận từ giá năng lượng thấp hơn, khu vực được làm mát, giám sát liên tục và bạn sẽ không bị làm phiền bởi bất kỳ tiếng ồn nào.
Bước 3: Cách đào Bitcoin – Tham gia mỏ đào Bitcoin (Mining Pool)
+ Ngay cả với người khai thác ASIC tốt nhất, hầu như không thể kiếm được Bitcoin ngày hôm nay. Một máy duy nhất không thể cạnh tranh với nhiều hệ thống khai thác lớn trên toàn thế giới và việc khai thác Bitcoin của riêng bạn không phải lúc nào cũng có lãi. Nhưng đừng lo lắng, có một giải pháp cho tình huống này đó là hợp tác giữa các thợ đào khác hay còn gọi là các nhóm khai thác.
+ Những người khai thác cung cấp sức mạnh tính toán của họ cho một nhóm và khi Bitcoin được khai thác, lợi nhuận được chia cho các thành viên theo sức mạnh nhất định. Thu nhập thấp hơn nhưng đều đặn. Tuy nhiên, các thành viên của một nhóm phải trả phí cho người điều hành nhóm, giá phí thường rơi vào khoảng 0 và 2% phần thưởng nhận được.
Tham gia các nhóm đào Bitcoin
Biểu đồ này từ năm 2017 minh họa đại diện của các nhóm lớn nhất. Để có định hướng tốt hơn, bạn có thể sử dụng so sánh các nhóm khai thác trên Bitcoin Wiki. Những người mới bắt đầu nên thử Slush Pool, nhóm đầu tiên tồn tại và được coi là một trong những nhóm đáng tin cậy nhất. Một sự thật thú vị là một lập trình viên người Séc – Marek Palatinus chịu trách nhiệm cho sự ra đời của Slush Pool. Ngay sau khi bạn chọn một nhóm khai thác, hãy tự đăng ký trên trang web của nó và thiết lập tài khoản của bạn. Sau đó, bạn sẽ nhận được ID cá nhân cho người khai thác của mình.
Bước 4: Cài đặt phần mềm đào Bitcoin – Hướng dẫn đào Bitcoin
- Bây giờ bạn có phần cứng của mình, một ví Bitcoin và đã chọn một nhóm khai thác, vì vậy đã đến lúc để cài một phần mềm đào chạy trên máy tính của bạn. Nó kết nối bạn với mạng lưới BlockchainBitcoin. Phần mềm khai thác cung cấp công việc cho các thợ đào, thu thập kết quả hoàn chỉnh của công việc của họ và thêm tất cả thông tin trở lại Blockchain. Ngoài ra, phần mềm khai thác Bitcoin còn giám sát các hoạt động của thợ mỏ và hiển thị các số liệu thống kê cơ bản như nhiệt độ, làm mát, tốc độ băm và tốc độ khai thác trung bình.
- Nhìn chung, có rất nhiều chương trình miễn phí được sử dụng để đào Bitcoin, những chương trình tốt nhất có thể chạy trên hầu hết tất cả các hệ thống và mỗi chương trình trong số chúng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Một số nhóm khai thác cũng có phần mềm riêng của họ.
- Người mới bắt đầu sẽ đánh giá cao Nice Hash Miner. Nó rất dễ sử dụng, khai thác nhiều loại tiền điện tử và tự động chọn một thuật toán mang lại lợi nhuận cao nhất trong một thời điểm cụ thể. Tải xuống chương trình và chọn một thiết bị bạn muốn khai thác.
Bước 5: Bắt đầu khai thác
Và bây giờ bạn có thể bắt đầu khai thác và kiếm Bitcoin. Kết nối máy khai thác của bạn với ổ cắm điện, liên kết nó với máy tính và cài đặt phần mềm khai thác. Điền thông tin của bạn về ví và nhóm khai thác của bạn vào phần mềm khai thác, chọn một thiết bị và bắt đầu khai thác.
Nếu bạn muốn khai thác có lợi nhuận, hãy theo dõi tin tức và tỷ giá đồng tiền ảo, sự phát triển của thị trường diễn ra rất nhanh và nó luôn thay đổi hàng ngày.
Lời kết
Trên đây là 5 bước đào Bitcoin chi tiết và hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Có nhiều cách để sở hữu Bitcoin trong đó đào Bitcoin là một trong những cách mà các nhà đầu tư am hiểu về công nghệ và kỹ thuật muốn tham gia nhất. Bởi lẽ đây là cơ hội để họ bộc lộ được tài năng của mình và có thể sở hữu Bitcoin mà không cần bỏ tiền túi ra mua tại các sàn mua bán Bitcoin. Hi vọng với những bước hướng dẫn cụ thể trên đây sẽ là nền tảng để giúp những ai đang tìm hiểu về đào Bitcoin và tham giao đào Bitcoin. Đừng quên cập nhật thường xuyên các tin tức liên quan đến thị trường tài chính kinh tế để có những phán đoán mới về giá Bitcoin cũng như sự biến động của ngành công nghiệp tỷ đô này.