Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? arobiinvest@gmail.com

Hướng Dẫn

Hướng Dẫn
tháng 5 19, 2021

Ví AirPay là gì? Hướng dẫn đăng ký chi tiết và cách sử dụng hiệu quả nhất

AirPay là một trong những ví điện tử được ưa chuộng hiện nay. Vậy AirPay là gì? AirPay có những ưu thế gì nổi trội so với các cổng thanh toán điện tử khác? Hãy để những thông tin bên dưới đây giúp bạn giải đáp nhé!
AirPay là gì?
Ví điện tử AirPay là một ứng dụng thanh toán trực tuyến trên di động cho phép người dùng sử dụng tiền trong ví để mua hàng (thẻ điện thoại, thẻ giải trí…), hay thanh toán các dịch vụ, hóa đơn. Bên cạnh đó, người dùng ví AirPay sẽ được hưởng các mức chiết khấu khác nhau tùy các dịch vụ hỗ trợ trong ví. Ngoài ra ứng dụng này còn cung cấp thẻ nạp cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác như xem phim chất lượng cao, học trực tuyến,…với mức chiết khấu hấp dẫn.
Cha đẻ của AirPay là Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (Vietnam Esport – VED). Hiện nay, AirPay đã liên kết với nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank và được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo Giấy phép số 29/GP-NHNN, ký ngày 16/12/2015 về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
AirPay là gì?
Các tính năng đặc biệt của ví điện tử AirPay
Khi sử dụng ví điện tử AirPay người dùng có thể dễ dàng thanh toán cho các dịch vụ như:
- Mua thẻ game: nạp Sò Garena, nạp Cash (game FIFA Online 3) trực tiếp và mua mã thẻ game phổ biến trên thị trường hiện nay như VTC, Gate, SCoin, BIT, Megacard, OneWorld, xem phim chất lượng cao, học tập trực tuyến…
- Nạp tiền điện thoại cho thuê bao của tất cả các nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile; mua mã thẻ điện thoại tất cả các mạng.
- Thanh toán các hóa đơn gia đình hàng tháng như : hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, truyền hình VTVcab, Internet, di động trả sau các nhà mạng, điện thoại cố định… nhanh chóng, an toàn.
- Chuyển tiền trên điện thoại di động.
- Mua bán online: AirPay giúp bạn mua vé xem phim, mua vé xe, mua vé máy bay một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể đặt món và thanh toán DeliveryNow…
- Rút tiền từ ví AirPay về tài khoản/thẻ ATM: Hiện tại có thể thực hiện dịch vụ này với các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Eximbank.
Ví AirPay hỗ trợ rất nhiều tính năng thanh toán online
Hướng dẫn đăng ký ví điện tử AirPay chi tiết
Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng AirPay về điện thoại bằng cách vào App Store đối với iOS (từ 8.0 trở lên), và CH Play đối với Android (từ 4.1 trở lên), cách cài đặt ứng dụng này như sau:
– Truy cập ứng dụng CH Play đối với Android hoặc App Store đối với iOS; Sau đó tìm kiếm theo từ khóa “AirPay” và tải ví điện tử AirPay về thiết bị di động của bạn.
– Hoặc truy cập vào các đường link sau:
iOS: https://itunes.apple.com/VN/app/id1032301823
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.beeasy.toppay
Bước 2: Vào ứng dụng vừa mới tải xuống.
Bước 3: Nhấp vào nút Đăng ký.
Bước 4: Nhập số điện thoại mà bạn muốn đăng ký.
Bước 5: Nhập mã xác minh được gửi qua SMS đến số điện thoại vừa mới đăng ký là xong.
Như vậy cách tạo tài khoản trên ví điện tử AirPay cực kỳ đơn giản đúng không nào? Chỉ cần bạn có điện thoại thông minh kết nối với internet là được.
Hướng dẫn sử dụng ví AirPay để thanh toán hóa đơn hiệu quả
Cách nạp tiền vào ví AirPay:
Trước tiên bạn cần phải nạp tiền vào ví AirPay để có tiền thanh toán cho các hóa đơn online của bạn. Bằng một trong các phương thức như sau:
– Nạp trực tiếp tại hệ thống các đại lý AirPay trên toàn quốc.
– Nạp trực tiếp tại ngân hàng Vietcombank, Eximbank, Sacombank…
– Nạp tiền qua Ngân hàng điện tử (Internet Banking).
– Ngoài ra, khách hàng có thể liên kết thẻ tín dụng/ ghi nợ VISA, MasterCard, JCB vào ví AirPay để đa dạng hình thức thanh toán.
Đăng ký tài khoản ví AirPay ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi
Hướng dẫn thanh tóa hóa đơn trên AirPay:
Để thanh toán các hóa đơn điện, nước, truyền hình cáp, mua vé xem phim,… bằng ví điện tử AirPay bạn có 2 lựa chọn: Thực hiện thủ công bằng tay hoặc thanh toán tự động.
Thanh toán hóa đơn thủ công qua AirPay:
Bước 1: Chọn Hóa đơn ở màn hình chính
Bước 2: Chọn dịch vụ cần thanh toán
Bước 3: Chọn Nhập số tham chiếu
Bước 4: Nhập Mã khách hàng và thanh toán.
Tuy nhiên, để thuận tiện hơn cho người dùng, AirPay cho phép người dùng thiết lập để thực hiện việc thanh toán tự động cho hóa đơn đó ở những kỳ sau. Cụ thể sẽ được hướng dẫn bên dưới.
Thanh toán hóa đơn tự động qua AirPay:
Bước 1: Tại màn hình chính Chọn Tôi
Bước 2:
Chọn Hóa đơn của tôi
Bước 3: Chọn Thanh toán tự động
Lưu ý: Nếu khách hàng đã có hóa đơn thanh toán thành công trên AirPay thì mục Hiện tại sẽ là danh sách những hóa đơn đã từng thanh toán thành công, đây là những hóa đơn mà khách hàng có thể thiết lập thanh toán tự động.
Bước 4: Chọn hóa đơn cần thanh toán tự động
Bước 5: Chọn Phương thức thanh toán tiền mặt
Bước 6: Nhấn Xác nhận và nhập mật khẩu để hoàn tất việc thiết lập
Lưu ý: Ngày mà khách hàng thanh toán cuối cùng thanh toán cho hóa đơn sẽ được chọn làm ngày thanh toán tự động cho những lần tiếp theo. Khách hàng phải duy trì số dư liên tục để đảm bảo đủ số tiền thanh toán.
Hy vọng qua bài viết trên đây, vidientu.org đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ví điện tử AirPay là gì cũng như nắm rõ cách đăng ký và thanh toán hóa đơn bằng ví AirPay sao cho hiệu quả nhất. Nếu có thắc mắc gì về ví điện tử này hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!